Nhân viên Điện lực Kbang thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến qua các phần mềm ứng dụng Web cskh.cpc.vn, phần mềm Chăm sóc khách hàng CRM.
Nhằm từng bước thay đổi nhận thức của CBCNV, để cán bộ công nhân viên nắm rõ công tác chuyển đổi số, Điện lực Kbang đã tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến các nội dung liên quan đến chuyển đổi số như: Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN; Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Gia Lai về việc triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021-2022…, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày.
Hiện nay, Điện lực Kbang đã ứng dụng các hệ thống phần mềm căn bản trên từng lĩnh vực như kinh doanh-dịch vụ khách hàng, Tài chính-kế toán, Quản lý kỹ thuật, bước đầu đáp ứng những nghiệp vụ cơ bản trong công tác quản lý. Hiện 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số EVN-CA và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. Điện lực K'bang cũng đã thực hiện phát hành số 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định về công tác Văn phòng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đến nay, Điện lực Kbang đã có 95% hóa đơn thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt, số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) điện tử đạt 100%. Đã lắp đặt được 100% công tơ điện tử, tỷ lệ online của hệ thông RF-Spider đạt 100%...
Đối với khách hàng, việc tối ưu hóa các tiện ích của dịch vụ khách hàng đã mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Cụ thể, việc thanh toán tiền điện được khách hàng thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại thông minh, máy tính. Việc đề nghị cấp điện được thực hiện trực tuyến, khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực. Khách hàng còn được cung cấp thông tin đầy đủ liên quan đến việc sử dụng điện qua tin nhắn SMS, Zalo, App CSKH; theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có "bất thường" trong sử dụng điện; thanh toán tiền điện; thời gian ngừng giảm cung cấp điện…
Ngoài ra, Điện lực Kbang đã được nâng cao độ ổn định mạng WAN lõi, đường truyền thông tin dung lượng cao, thiết bị đầu cuối kết nối liên thông từ đơn vị về Công ty Điện lực Gia Lai phục vụ cho các ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua kết nối, đơn vị có thể tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi xử lý công việc trên môi trường mạng. Việc tham gia hội nghị theo hình thức trực tuyến đã giảm đáng kể số lần các đơn vị phải trực tiếp tập trung hội họp tại trụ sở Công ty để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại…
Ông Ngô Văn Toàn, Phó Giám đốc Phụ trách Điện lực Kbang cho biết: "Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp đơn vị giảm thiểu nhân lực, giảm chi phí vận hành doanh nghiệp, đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra".
Với mục tiêu để EVN chuyển đổi thành doanh nghiệp số vào năm 2025, chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành được số hóa; các hoạt động còn thủ công, chưa tự động chuyển thành tự động; nâng cao năng suất lao động trong ngành Điện, thời gian tới Điện lực Kbang tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch chuyển đổi số Công ty Điện lực Gia Lai giao, làm chủ công nghệ, tích cực triển khai và nhân rộng những mô hình có hiệu quả trên các lĩnh vực, áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh trong môi trường số.