Điện lực Lục Yên (Yên Bái) nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ tư, 22/2/2023 | 08:55 GMT+7
Những năm qua, Điện lực Lục Yên luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả điều hành, vận hành lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho người dân trong mọi tình huống.


Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, bảo dưỡng đường dây.

Đồng thời, đơn vị nỗ lực hạn chế mức thấp nhất sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của khách hàng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Vũ Đình Phúc - Giám đốc Điện lực Lục Yên cho biết: Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, đơn vị luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật mang đến cho khách hàng sự tiện lợi với nhiều dịch vụ hữu ích. 

Trong năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt 90.606.297 kWh tăng 103,88% so với năm 2021. Đơn vị đã thay thế gần 3.000 công tơ trên lưới định kỳ và vượt chỉ tiêu kế hoạch Công ty Điện lực Yên Bái giao, đảm bảo theo quy định. 

Đồng thời, đơn vị thực hiện kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp, tình hình mang tải máy biến áp trong 268 trạm biến áp phân phối nhằm phát hiện các máy biến áp quá tải, non tải; hoán đổi nâng công suất cho các máy biến áp quá tải, non tải, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục ổn định, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn. 

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; Lập nhiều phương án sửa chữa các hòm công tơ mục nát, bảo dưỡng lưới điện... thực hiện tốt công tác quản lý trật tự an toàn, không để xảy ra mất trộm tài sản, cháy nổ; Quản lý chặt chẽ tài sản văn phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hóa doanh nghiệp.

Trong công tác chăm sóc khách hàng, Điện lực Lục Yên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu các website, dịch vụ chăm sóc khách hàng như: cskh.npc.com.vn, uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện; Đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Đến hết năm 2022, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 20.293 hóa đơn, vượt 2,35% kế hoạch. 

Ông Hà Việt Hùng ở xã Minh Xuân chia sẻ: "Tôi được nhân viên ngành điện trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động. Việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác”. 

Ngoài ra, trong Chương trình tri ân khách hàng năm 2022, Điện lực Lục Yên đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa tại xã Lâm Thượng như: Đường điện "Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 3 km, phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số, tiết kiệm điện…; Hỗ trợ cài đặt App chăm sóc khách hàng, Zalo, hướng dẫn khách hàng tra cứu các thông tin sử dụng điện trên ứng dụng web chăm sóc khách hàng…; Khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán không sử dụng tiền mặt, khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

Thời gian tới, Điện lực Lục Yên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chú trọng xây dựng văn hóa an toàn điện, giải quyết yêu cầu của khách hàng bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực vì sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.

Link gốc

Theo: Báo Yên Bái