Đầu tư xây dựng

Điện lực Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) nâng công suất các TBA quá tải đảm bảo cung cấp điện

Thứ bảy, 2/12/2023 | 12:02 GMT+7
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, trong những năm qua, lưới điện phân phối cũng có mức tăng trưởng nhanh liên tục, việc gia tăng lượng điện năng tiêu thụ dẫn đến tình trạng các máy biến áp (MBA) phân phối trên lưới nhanh đầy tải.


Nhóm công tác Điện lực Mỏ Cày Bắc thực hiện công tác nâng công suất TBA quá tải.

Đa số các trường hợp quá tải chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhất là vào vài thời điểm mùa vụ, cao điểm. Tuy nhiên, theo quy trình chung là khi các MBA có mức tải trung bình tháng lớn hơn 80% và mức tải vào những thời điểm trong tháng lớn hơn 100% công suất thì phải thay máy.

Ở địa bàn huyện các trạm biến áp thường xuyên có thời điểm vượt quá 100% công suất do tốc độ tiêu thụ điện tăng trưởng liên tục. Lúc đó có hai cách mà ngành Điện thường sử dụng là tìm giải pháp san tải hoặc phải thay máy mới, hoán đổi công suất giữa các máy.

Trước tình hình trên, Điện lực đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình đầu tư xây dựng năm 2023 với tổng số trạm biến áp nâng công suất 48 trạm và cấy mới là 27 trạm, có công suất từ 37,5 - 560kVA. Tính đến nay, đơn vị đã thi công được 34/75 trạm, dự kiến đến ngày 15/12/2023 sẽ hoàn thành đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, không để xảy ra sự cố MBA do quá tải, cân đảo pha 58 lượt đảm bảo máy biến áp vận hành mang tải trong dải cho phép, phù hợp với tình hình mang tải thực tế của máy.

Ngoài ra, Điện lực Mỏ Cày Bắc còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành. Thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; Tăng cường thực hiện công tác hotline như thực hiện việc phát quang, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện.

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, Điện lực Mỏ Cày Bắc đã phối hợp chặt chẽ với Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (19001006 - 19009000) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Trong những tháng tới và hướng tới mục tiêu cả năm, nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực Mỏ Cày Bắc là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng. Đặc biệt, Điện lực Mỏ Cày Bắc sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Đồng thời, Điện lực Mỏ Cày Bắc cũng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng; Tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua Zalo; Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm mục tiêu phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao năm 2023.

Link gốc

Theo: Báo Đồng Khởi