Điện lực Thanh Miện (PC Hải Dương) đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Thứ ba, 14/3/2023 | 14:28 GMT+7
Theo dự báo phụ tải trên địa bàn huyện Thanh Miện, Hải Dương tiếp tục tăng với công suất cực đại ước khoảng 60MW, sản lượng điện có thể đạt 1 triệu kWh/ngày trong những ngày tới.

Công nhân Điện lực Thanh Miện kiểm tra hệ thống lưới điện, TBA xã Đoàn Tùng. Ảnh: Phạm Giáp/BNEWS/TTXVN

Những ngày đầu tháng 3/2023 thời tiết đã xuất hiện những ngày nắng nóng đan xen tuy chưa gay gắt nhưng thời tiết chuyển biến nhiệt độ bất thường dẫn đến như cầu sử dụng điện của khách hàng tăng nhanh. Cũng ngay từ những tháng đầu năm các phụ tải sản xuất và thương mại bước vào kế hoạch sản xuất khiến đồng loạt sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, đột biến vào những giờ cao điểm.

Để bảo đảm vận hành lưới điện mùa nắng nóng năm nay an toàn, liên lục và ổn định phục vụ mọi nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm Điện lực Thanh Miện đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm.

Cụ thể, Điện lực Thanh Miện triển khai xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện cấp kịp thời, liên tục cho khách hàng, có phương án cấp điện ưu tiên cho những khách hàng trọng điểm. Đồng thời, thường xuyên rà soát các máy biến áp có phụ tải lớn để có phương án luân chuyển đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn khi phụ tải tăng cao. Bên cạnh đó, kiểm tra hệ thống lưới điện, đặc biệt những vùng trọng điểm phục vụ nhu cầu sản xuất, tưới tiêu của nông dân.

Hiện Điện lực đã kiểm tra được 29 trạm biến áp (TBA) chuyên dùng; kéo bổ sung, thay thế được 3000m cáp vặn xoắn các loại, san tải cho các lộ đường dây; tăng cường kiểm tra hệ thống điện bằng các thiết bị hỗ trợ lưới điện như Flycam, máy ảnh nhiệt.

Từ đầu năm tới nay Điện lực đã kiểm tra được 1000 vị trí với 3000 ảnh qua đó phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp sự cố. Cùng đó, tăng cường bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ thiết bị, tiến hành cân đảo pha, san tải nhằm hạn chế tối đa tình trạng đường dây và máy biến áp vận hành quá tải…nâng cao chất lượng nguồn điện.

Điện lực Thanh Miện kiểm tra và tư vấn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại doanh nghiệp. Ảnh: Phạm Giáp/BNEWS/TTXVN

Từ nguồn điện tại các TBA 110kV Thanh Miện, TBA 110kV Nghĩa An, TBA 110kV Phố Cao, các năm gần đây nhiều công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn lưới điện đã được triển khai thực hiện đảm bảo các mạch vòng liên kết tăng cường năng lực cấp điện cho khu vực.

Ông Hoàng Quốc Toản – Phó Giám đốc Điện lực Thanh Miện cho biết: “Năm 2023, ngành điện tiếp tục phải đối mặt với khó khăn do chi phí nguyên liệu sản xuất, buộc phải có chủ trương giảm chi phí sản xuất; nhưng với tính chất là ngành kinh tế chủ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, do đó ngành điện; trong đó có Điện lực Thanh Miện vẫn phải chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Với kế hoạch đã xây dựng, năm 2023 đơn vị hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện ổn định trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường vào mùa nắng nóng năm nay trên địa bàn huyện”.

Để bảo đảm vận hành lưới điện mùa nắng nóng năm nay, hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện và giờ Trái đất ngày 25/3/2023, Điện lực Thanh Miện đã tích cực tuyên truyền cho người dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hoàn thành ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với 12/12 khánh hàng trọng điểm.

Đến tháng 3/2023 Điện lực kiểm tra 54 điểm đo tại các trạm bơm, 25 điểm đo thuộc khách hàng chuyên dùng. Đồng thời thường xuyên theo dõi phối hợp với khách hàng qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng số điện thoại 19006769 để kịp thời giải đáp các ý kiến, phản ánh qua đó xử lý ngay các khiếm khuyết, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trên địa bàn.

Link gốc

 

Theo: BNews