Điện lực Thanh Thủy (Phú Thọ) đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Thứ sáu, 14/10/2022 | 14:43 GMT+7
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, trong thời gian qua, Điện lực Thanh Thủy đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu sự cố ở mức nhỏ nhất.

Điện lực Thanh Thủy đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục.
 
Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Thanh Thủy đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giảm thiểu sự cố lưới điện, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý vận hành, chú trọng bảo vệ hành lang tuyến cũng như phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, sửa chữa lưới điện của Công ty phân bổ.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị thi công đóng điện mới 05 trạm biến áp, phân phối với tổng công suất 1360kVA; xây dựng mới gần 0,3km đường dây trung thế và hơn 0,7km đường dây hạ thế. Thực hiện cải tạo thay thế hơn 9km đường dây hạ thế, hơn 600m cáp mule các loại, gần 900 kép cáp, ghíp nối cáp các loại.... Đây là những hạng mục thuộc các công trình đầu tư, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên lưới điện khu vực huyện Thanh Thủy năm 2022.
 
Ngoài ra công trình trạm biến áp 110kV Thanh Thủy cũng đang được đơn vị thi công gấp rút triển khai. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành trong quý I năm 2023, góp phần nâng cao năng lực truyền tải, đáp ứng được nhu cầu phát triển phụ tải, tăng cường liên kết lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện Thanh Thuỷ và khu vực lân cận. Đồng thời, giúp nâng cao chất lượng điện năng giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng.
 
Ngoài việc khai thác kịp thời, có hiệu quả từ các công trình mới được đầu tư xây dựng, các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, Điện lực Thanh Thủy còn giao cụ thể cho Phòng Kế hoạch - kỹ thuật, các tổ, đội sản xuất chú trọng công tác kiểm tra, tìm kiếm, phân tích nguyên nhân gây nên sự cố nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể, góp phần hạn chế, ngăn ngừa đến mức thấp nhất sự cố lưới điện.
 
Công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện cũng được tiến hành đồng bộ, đầy đủ để giảm thời gian xử lý sự cố là nhỏ nhất. Trong quá trình cắt điện để thực hiện bảo trì bảo dưỡng, Điện lực huy động toàn bộ nhân lực từ các bộ phận trong đơn vị hỗ trợ tăng cường, nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng ở mức thấp nhất, vừa đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên.
 
Với các nỗ lực đó, trong 09 tháng đầu năm 2022, Điện lực Thanh Thủy đang là đơn vị dẫn đầu của Công ty Điện lực Phú Thọ trong việc thực hiện chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện cũng như các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Link gốc
Theo: Phú Thọ Gov