Điện lực Tiền Hải (PC Thái Bình): Đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến

Thứ năm, 9/2/2023 | 09:49 GMT+7
Điện lực Tiền Hải đã tích cực số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện của ngành điện được nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng qua các ứng dụng số.


Công nhân Điện lực
thay công tơ điện tử có chức năng đo xa.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Tiền Hải tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến như: Cổng dịch vụ công quốc gia, website, app CSKH, zalo, tổng đài 19006769... khi có các yêu cầu cung cấp dịch vụ điện. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Bình và việc triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Tiền Hải, năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99.93%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng đạt 98.82% so với kế hoạch giao; có 38.671 khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, so với tổng số khách hàng toàn Điện lực đạt 44.96%; tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến tháng 12/2022 đạt 91,88%/90% kế hoạch giao; tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động 7.12% tăng 1.96% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, năm 2022, Điện lực Tiền Hải đã triển khai số hoá hợp đồng mua bán điện, chuẩn hoá thông tin khách hàng trên các phần mềm, thay thế, lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa đảm bảo tính chính xác trong quá trình ghi, nhập chỉ số. 

Năm 2023, Điện lực Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường truyền thông, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh trực tuyến khi có yêu cầu về dịch vụ điện, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và dần làm quen với các dịch vụ trực tuyến, tăng tính minh bạch công khai các loại hình dịch vụ mà ngành Điện đang cung cấp thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov