Tin trong nước

Điện lực Tương Dương (Nghệ An) chú trọng công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân

Thứ ba, 29/11/2022 | 16:00 GMT+7
Nhằm thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và giảm thiểu nguy cơ sự cố và vi phạm hành lang lưới điện cao áp, thời gian qua, Điện lực Tương Dương đã thực hiện đồng loạt các giải pháp, góp phần đảm bảo an toàn điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.
Điện lực Tương Dương tăng cường công tác cải tạo nâng cấp lưới điện, ngăn ngừa sự cố đảm bảo lưới điện vận hành an toàn.
 
Để giảm thiểu nguy cơ sự cố và vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐ), ngăn chặn tai nạn điện trong nhân dân, Điện lực Tương Dương đã thực hiện đồng loạt các giải pháp như: Tăng cường kiểm soát, giải quyết các trường hợp vi phạm HLATLĐCA; tăng tần suất kiểm tra kết hợp với tuyên truyền; phổ biến đến tận người dân bằng nhiều hình thức khác nhau (như thông qua hệ thống đài truyền thanh các xã, phát cẩm nang an toàn điện, tờ rơi trực tiếp thông qua hoạt động dịch vụ thường xuyên như thu ngân, sửa chữa điện, thợ điện dịch vụ); tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy có liên quan đến sử dụng điện; kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các đơn vị có công trình thi công gần lưới điện về các biện pháp an toàn điện.
 
Mất an toàn điện và vi phạm hành lang an toàn lưới điện có nguy cơ gây tai nạn điện trong nhân dân để lại những hậu quả và hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. Nó không chỉ gây sự cố mất điện mà còn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các đơn vị quản lý vận hành lưới điện, Điện lực Tương Dương cũng đã phối hợp với chính quyền các cấp cần vào cuộc quyết liệt trong việc kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm HLATLĐ. Các hành vi trồng cây, xây dựng công trình, nhà ở, lều quán bán hàng có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cần phải được ngăn chặn kịp thời. Việc chấp hành và tuân thủ các quy đinh tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ về "Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện” là điều kiện kiên quyết.
 
Bên cạnh những giải pháp của đơn vị quản lý vận hành lưới điện, thì sự cần thiết đối với mọi tổ chức đoàn thể, mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện, ngăn ngừa sự cố lưới điện và ngăn chặn tai nạn điện trong nhân dân.
 
Theo: Nghệ An Gov