Đầu tư xây dựng

Điện lực Yên Khánh (Ninh Bình): Khai thác hiệu quả các công trình đầu tư xây dựng lưới điện

Thứ hai, 23/10/2023 | 14:18 GMT+7
Thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng và nâng cấp lưới điện nhằm phục vụ việc cấp điện ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong năm 2023 hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Yên Khánh được Công ty Điện lực Ninh Bình tập trung nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng để mở rộng và cải tạo.


Trạm biến áp Khánh Hội 10 ( Điện lực Yên Khánh) là một trong số TBA được đầu tư mang lại hiệu quả rõ rệt trong năm 2023.

Nổi bật như dự án "Đầu tư, cải tạo lưới điện trung hạ thế huyện Yên Khánh năm 2023" với quy mô đầu tư, cải tạo 3.506m đường dây trung áp 22kV; 20.991m đường dây hạ áp; xây dựng mới 7 trạm biến áp (TBA) với tổng công suất 1.820kVA. 

Để đảm bảo tiến độ các công trình đầu tư xây dựng trung hạ thế được hoàn thành đúng thời hạn, mang lại hiệu quả cấp điện trước thời điểm mùa nắng nóng, mưa bão, Điện lực Yên Khánh đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để phối kết hợp trong việc giải phóng mặt bằng; đồng thời tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ chủ trương, tạo sự đồng tình, ủng hộ việc xây dựng các công trình điện vì mục tiêu, lợi ích chung của toàn xã hội. 

Thực tế cho thấy, sau khi đưa vào sử dụng, các dự án này đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo tính ổn định, liên tục cấp điện, tính tối ưu về kết cấu lưới điện, linh hoạt trong vận hành, giảm tối đa thời gian gián đoạn ngừng cấp điện đồng thời phù hợp với quy hoạch cải tạo và phát triển lưới điện tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2016-2025.

Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Giám đốc Điện lực Yên Khánh cho biết: "Lưới điện sau khi được đầu tư không chỉ đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, xây dựng các công trình… mà còn mang lại hiệu quả rõ rệt trong giảm thiểu tổn thất điện năng. Tiêu biểu như Trạm biến áp Khánh Hội 10, trước đây tổn thất vào khoảng 8%, nhưng sau khi được đầu tư cải tạo, tổn thất chỉ còn khoảng 5%. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục cải tạo một số nhánh nhỏ lẻ, phấn đấu giảm tổn thất xuống còn 3-4%". 


Quá trình đầu tư sửa chữa, ngành điện đã kết hợp chỉnh trang lưới điện trên địa bàn huyện.

Lưới điện được cải tạo, chất lượng điện được cải thiện khiến người dân Yên Khánh vô cùng vui mừng, phấn khởi. Ông Hà Châu Thuấn, Bí thư chi bộ xóm Chạ, xã Khánh Hội chia sẻ: "Năm ngoái điện của khu vục xóm rất yếu, có nhà mua điều hòa về nhưng không dùng được. Năm nay được Điện lực Yên Khánh quan tâm đầu tư trạm mới, thay toàn bộ cột, dây nên chất lượng điện phục vụ bà con rất tốt. Điện lực còn kết hợp chỉnh trang cảnh quan môi trường để giúp xóm thực hiện mục tiêu về đích nông thôn mới nên bà con phấn khởi lắm". 

"Thời gian qua Điện lực huyện Yên Khánh đã cải tạo nâng cấp đường dây trên địa bàn xã góp phần to lớn thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương. Các hàng cột được nâng cao tạo sự thông thoáng của lưới điện và cảnh quan địa phương, gần như các thôn xóm có TBA riêng nên việc cung cấp điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh rất ổn định, không để xảy ra sự cố hay cháy nổ liên quan đến điện"- Ông Đỗ Hồng Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thiện cho biết.

Các dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trung hạ thế được thực hiện kịp thời, trọng tâm, trọng điểm đã đem lại hiệu quả đầu tư to lớn, góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, nhất là trong đợt nắng nóng cao điểm hè năm 2023. Cùng với các giải pháp đồng bộ khác, hiệu quả của các công trình đầu tư xây dựng cũng đã góp phần giúp Điện lực Yên Khánh hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023.

Thời gian tới, Điện lực Yên Khánh tiếp tục rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn để phát hiện những nơi có nguy cơ xuống cấp để đề xuất sửa chữa, khắc phục, đồng thời tranh thủ sự quan tâm của cấp trên để xin đầu tư thêm các hạng mục, dự án nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu, đời sống cho nhân dân.

Link gốc

Theo: Báo Ninh Bình