Tin trong nước

Điện lực hỗ trợ xử lý chạm chập sau công tơ khách hàng

Thứ hai, 20/2/2023 | 11:49 GMT+7
Mới đây, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng Nguyễn Bá Tài (tổ 2 Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến. 

Chạm chập tại nhà khách hàng Nguyễn Bá Tài.

Điện lực nhanh chóng liên lạc với khách hàng để kiểm tra, phát hiện dây tải sau công tơ bị chạm vào dây bưu điện làm sản lượng tăng đột biến.

Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại.

Điện lực Cẩm Lệ cũng đã hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày qua app EVNCPC CSKH và khuyến cáo khách hàng nên thay thế hộp cầu dao, kiểm tra lại toàn bộ dây sau công tơ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Tiếp đó, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường hàng ngày, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng Huỳnh Quang Dưỡng trú tại thôn Hoa Khê (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 180 kWh/ngày.

Nhóm công tác Điện lực Hòa Vang đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng. Kết quả phát hiện dây sau công tơ kéo từ trụ điện về nhà khách hàng bị bong tróc, vỏ chạm vào mái tôn làm sản lượng điện tăng đột biến.

Tại hiện trường, Điện lực Hòa Vang đã cô lập hệ thống điện, xử lý điểm sự cố bằng cách quấn băng keo đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Điện lực Hòa Vang cũng đã hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày qua app EVNCPC CSKH, mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng điện khách hàng gọi 19001909 để được tư vấn và hỗ trợ.

Yên Bình