Điện thương phẩm miền Bắc tháng 5 tăng 17,98%

Thứ năm, 10/6/2021 | 16:50 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 5 và năm tháng đầu năm 2021, đơn vị đã cung cấp điện an toàn liên tục cho nền kinh tế, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc với mức tăng trưởng cao.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng EVNNPC đã nỗ lực trong điều hành, quản lý kỹ thuật để đáp ứng các nhu cầu về điện cho khách hàng và nhân dân trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên năm 2021. 
 
Sản lượng điện thương phẩm tháng 05/2021 của EVNNPC đạt 6.739,2 Tr.kWh, tăng 17,98% so với tháng 5/2020. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021 của EVNNPC thực hiện đạt 30.904,6 Tr.kWh, tăng trưởng 12,39% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng tháng 5/2021 toàn Tổng công ty là 4,28%, giảm 0,81% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 5 tháng là 4,39%, giảm 0,42 % so với cùng kỳ 2020. Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 199 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,1 ngày; giảm 0,9 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
 
Tháng 5/2021 toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 245 lần trên đài phát thanh, 90 lần trên báo giấy và báo điện tử, 100 lần trên đài truyền hình, 3712 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 17.145 lần. Đặc biệt Clip viral “Hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành điện” với các thông tin hữa ích đã được hàng triệu khách hàng đón nhận trên mạng xã hội.
 
Trong tháng, toàn Tổng công ty có 26.098 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 66,22%. Lũy kế 5 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 119.158 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 63,35% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.
 
Tháng 05/2021, Tổng công ty có 34.793 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,25%, lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 171.077 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 95,67%, cao hơn 0,67% so với kế hoạch EVN giao.
 
Tính đến hết tháng 5/2021 toàn Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số được 4,31 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 46,83% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.
 
Trong tháng 5/2021, Tổng công ty đã đóng điện 5 công trình (với năng lực tăng thêm 120MVA và 153,755km ĐZ 110kV): Dự án đường dây 110kV Sơn Tây - Yến Mao - Phố Vàng, Thay MBA T1 Quỳnh Lưu....thực hiện khởi công 07 dự án cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
 
Theo: Báo Công Thương