
Quý khách hàng hãy cẩn thận với những cuộc gọi từ số điện thoại lạ.
Các đối tượng giả mạo thường thực hiện những hành vi như: Giả danh nhân viên ngành điện thông báo về tình trạng nợ tiền điện, đe dọa cắt điện; Ký lại hợp đồng mua bán điện; Cảnh báo nợ xấu hoặc đe dọa cắt dịch vụ nếu khách hàng không làm theo hướng dẫn; Yêu cầu cung cấp mã OTP, thông tin tài khoản ngân hàng, hoặc chuyển tiền đến tài khoản không chính thống; Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để "cập nhật hệ thống"; Yêu cầu khách hàng kết bạn zalo, gửi đường link lạ để khách hàng truy cập vào đó; Giả mạo số điện thoại của các đơn vị Điện lực….
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm CSKH CSKH EVNSPC đã tiếp nhận nhận 794 cuộc gọi từ khách hàng báo nhận được cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo vì có đe dọa tạm ngừng cung cấp điện nếu không thanh toán tiền điện hoặc cung cấp CCCD để ký lại hợp đồng mua bán điện, các phản ảnh này đã được điện thoại viên hỗ trợ giải đáp, tạo sự yên tâm cho khách hàng.
Để đảm bảo an toàn cho quý khách hàng sử dụng điện, EVNSPC cũng như ngành điện KHÔNG yêu cầu khách hàng chuyển tiền ngoài các kênh chính thức. Khách hàng thanh toán tiền điện an toàn nên thực hiện qua các kênh sau: Trích nợ tự động qua ngân hàng; Ứng dụng ngân hàng (Internet Banking, Mobile Banking); Ví điện tử: MoMo, ZaloPay, Viettel Money, VNPT Pay… Ứng dụng CSKH EVNSPC; Thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, bưu điện, cửa hàng tiện lợi; Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Cảnh báo giả mạo nhân viên ngành điện gọi điện thoại lừa đảo khách hàng.
Để bảo vệ tài khoản, quý khách hàng hãy: KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP cho bất kỳ ai không quen biết qua điện thoại, Zalo, SMS; KHÔNG bấm vào đường link lạ, tải ứng dụng không rõ nguồn gốc. Chỉ giao dịch qua các kênh chính thức của EVNSPC; Chỉ làm việc với nhân viên Điện lực có đồng phục, thẻ tên.
Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn nghi ngờ, hãy liên hệ ngay tổng đài CSKH EVNSPC qua hai đầu số 19001006 – 19009000 để xác minh. Hoặc truy cập Website: www.cskh.evnspc.vn; App: CSKH EVNSPC trên App Store/Google Play; Zalo Official Account: TCT Điện lực miền Nam để phản hồi thông tin.
Hiện nay, EVNSPC chỉ sở hữu website duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn. Tại 21 Công ty Điện lực thành viên từ Ninh Thuận lên Lâm Đồng đến Cà Mau (trừ TPHCM) các đơn vị này cũng có trang website riêng. Do đó, EVNSPC khuyến cáo quý khách hàng sử dụng điện khi có bất kỳ yêu cầu về dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin địa chỉ chính thức của EVNSPC, của 21 Công ty Điện lực, hoặc liên hệ số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.