Tin trong nước

Đoàn công tác của EVN kiểm tra công tác vận hành một số nhà máy nhiệt điện tại Quảng Ninh

Thứ sáu, 1/4/2022 | 17:45 GMT+7
Ngày 31/3, tại Quảng Ninh, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, đã đi kiểm tra công tác vận hành sẵn sàng huy động cao công suất trong mùa nắng nóng năm nay tại Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, Mông Dương và Quảng Ninh.
 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Mông Dương.
 
Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, Tổng công ty Phát điện 1, Tổng công ty Phát điện 3.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết mùa nắng nóng năm nay từ tháng 5 đến tháng 7, việc đảm bảo điện cho miền Bắc sẽ gặp một số thách thức. Đây là những nhà máy ở phía Bắc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo điện trong mùa nắng nóng năm nay.
 
Lãnh đạo EVN đánh giá cao những nỗ lực của NMNĐ Uông Bí, Mông Dương, Quảng Ninh trong các năm gần đây trong quản lý kỹ thuật, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đều được cải thiện. Tuy nhiên quá trình vận hành các tổ máy vẫn còn sự cố. Vì vậy, các nhà máy cần nâng cao hiệu quả vận hành các tổ máy, đặc biệt, trong các tháng từ tháng 5 đến tháng 7/2022 không để xảy ra sự cố trong vận hành. 3 nhà máy cần chú trọng theo dõi, đánh giá thiết bị kịp thời và ngăn ngừa kịp thời nguy cơ sự cố, đảm bảo vận hành an toàn tin cậy tổ máy.
 
Lãnh đạo EVN cũng đặc biệt lưu ý trong quá trình vận hành cần đảm bảo yêu cầu về môi trường, cảnh quan.
Kim Thái