Tin trong nước

Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại tỉnh Bạc Liêu về phát triển năng lượng tái tạo

Thứ tư, 9/8/2023 | 09:17 GMT+7
Ngày 08/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dẫn đầu Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu về tình hình thực hiện các chính sách, pháp luật phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5; Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu và lắng nghe ý kiến chia sẻ từ các nhà đầu tư về tình hình thi công các dự án điện gió trên bờ và trên mặt biển ven bờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư kiến nghị Đoàn giám sát có ý kiến với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sớm hoàn thành dự án lưới điện truyền tải 220kV Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng giải tỏa công suất nguồn năng lượng tái tạo, tránh lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời sớm đầu tư dự án công trình lưới điện truyền tải 500kV theo Quy hoạch Điện VIII đã được duyệt để truyền tải, giải tỏa hết công suất nguồn của các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu từ nay đến năm 2030. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với các nhà máy điện gió, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải biểu dương những nỗ lực của tỉnh Bạc Liêu trong quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo, xác định đây là 5 công trình trọng điểm quan trọng của tỉnh. Bạc Liêu là địa phương có rất nhiều lợi thế về phát triển điện gió, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tinh thần chủ động, tiếp cận các công nghệ hiện đại của thế giới vào dự án, đặc biệt là thu hút đầu tư về lợi thế phát triển loại năng lượng sạch này.

Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện gió, cũng như chỉ đạo các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thành hạ tầng các dự án truyền tải lưới điện 220kV và 500 kV để giải tỏa công suất các dự án năng lượng tái tạo.
 

Trung Nhân