Đầu tư xây dựng

Đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện tỉnh Hưng Yên

Thứ tư, 20/9/2023 | 14:37 GMT+7
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) – chi nhánh Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao hiệu quả cho các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Dự án lắp đặt MBA T3 - TBA 110kV Minh Hải, tỉnh Hưng Yên dự kiến ngày 26/9/2023 đóng điện.

Các dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện năng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão và giảm tình trạng quá tải khi nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất tăng lên.

Theo đó, đến tháng 9 năm 2023, Công ty Điện lực Hưng Yên được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao thực hiện 58 dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) lưới điện trung, hạ áp và đang chuẩn bị đầu tư 15 dự án, trong đó gồm các dự án nâng công suất máy biến áp (MBA) T2 trạm biến áp (TBA) 110kV Phố Cao; 02 dự án xuất tuyến sau TBA 110kV Ngọc Long; chống quá tải tại lưới điện huyện Văn Lâm bổ sung; đường dây 22kV cấp điện cụm công nghiệp Trần Cao và 10 dự án năm 2024. 

PC Hưng Yên hiện đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành của 21 dự án đang thi công bao gồm: đường dây và TBA 110kV Lý Thường Kiệt; 05 dự án xuất tuyến sau TBA 110kV Khoái Châu 2, Yên Mỹ 2; Lắp đặt bổ sung MBA T3 - TBA 110kV Minh Hải; 03 dự án xuất tuyến trung áp sau TBA 110kV Lý Thường Kiệt; 03 dự án xuất tuyến sau TBA 110kV Nhân Hòa; 02 dự án cải tạo ĐZ 110kV Phố Cao - Kim Động; dự án chống quá tải Kim Động, Tiên Lữ và Phù Cừ; 02 dự án đa chia đa nối (MDMC); 02 dự án mạch vòng; dự án thay MBA phân phối vận hành lâu năm. Mặc dù chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan và chủ quan như thời tiết mưa bão thường xuyên, đường dây dài và đi qua những địa hình phức tạp có mặt bằng khó giải phóng đền bù, nhưng PC Hưng Yên đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị thi công tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy nhanh tiến độ để các dự án trên hoàn thành đúng tiến độ.  

Ngoài các dự án đầu tư nâng công suất các TBA phân phối, dự án án đa chia đa nối (MDMC), chống quá tải, cấp điện làng nghề Yên Mỹ, cấp điện cho KCN Phố Nối A mở rộng,.. Công ty cũng đã chú trọng dự án xây dựng hệ thông cáp quang liên tỉnh và tự động hóa mạch vòng để lưới điện vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và góp phần từng bước hiện đại hóa lưới điện thông minh.

Trong quá trình đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, Công ty Điện lực Hưng Yên chủ động gửi các văn bản thông báo đến các địa phương để phối hợp kịp thời giải quyết những vướng mắc gặp phải trong quá trình giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, các Điện lực huyện, thành phố, thị xã trực tiếp tổ chức những buổi họp với nhân dân và chính quyền địa phương kiểm đếm những vị trí mà có cây cối cần giải tỏa ảnh hưởng đến hành lang lưới điện và có biện pháp đền bù phù hợp, nhanh chóng không để ảnh hưởng đến quá trình thi công. 

Theo ông Trương Công Diệm - Phó Giám đốc PC Hưng Yên: Tuy có nhiều khó khăn trong đầu tư xây dựng nhưng với quyết tâm đóng điện đưa các dự án, công trình xây dựng cải tạo đường dây và dự án lắp đặt MBA T3 TBA 110kV Minh Hải, tỉnh Hưng Yên dự kiến ngày 26/9 vào sử dụng và vận hành, PC Hưng Yên đã có những giải pháp cụ thể để sớm khắc phục khó khăn và triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh tiến độ các dự án trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong năm 2023 và năm 2024 góp phần nâng cấp lưới điện đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Huế Vũ