Tiến độ công trình

Phấn đấu đưa đường dây 110kV cấp điện cho trạm biến áp 110kV Amata 1 vào vận hành trong tháng 9/2023

Thứ hai, 18/9/2023 | 10:53 GMT+7
Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Lê Minh Tuấn- Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Ban Tổng công ty, Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có buổi kiểm tra hiện trường triển khai Dự án đường dây 110kV cấp điện cho trạm biến áp 110kV Amata 1 tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên).

Đoàn công tác EVNNPC làm việc với CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Jinko Solar về việc triển khai dự án. Ảnh do đơn vị cung cấp.

Dự án đường đây 110kV cấp điện cho trạm biến áp 110kV Amata 1 được khởi công từ tháng 6/2022 do Ban Quản lý dự án phát triển Điện lực (Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư).

Khi dự án hoàn thành sẽ đảm bảo nguồn cấp điện cho Trạm biến áp 110kV Amata 1 với quy mô 3x63 MVA, cung cấp đầy đủ nguồn điện cho nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Sông Khoai là Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt nam với công suất sử dụng lên đến 134MW.

Trong quá trình triển khai thi công dự án đã gặp rất nhiều khó khăn, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đối với những tuyến đường dây đi qua. Tuy nhiên, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa EVNNPC và Sở Công Thương, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của EVNNPC, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TX Quảng Yên, cho đến nay công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã cơ bản hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thực hiện thi công dự án.


Đoàn công tác EVNNPC kiểm tra tại hiện trường dự án. Ảnh do đơn vị cung cấp.

Ngay sau khi kiểm tra hiện trường, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam và các nhà thầu thi công để rà soát khối lượng công việc còn lại của dự án.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị báo cáo vướng mắc, đề xuất các giải pháp, ông Lê Minh Tuấn- Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đã giao nhiệm vụ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp cùng Công ty CP Đô thị AMATA1 làm việc với Công ty Truyền tải điện 1 thực hiện trách nhiệm về phương án đấu nối; tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, thực hiện công tác chuẩn bị sản xuất và triển khai các thủ tục đóng điện dự án đồng bộ với các đơn vị liên quan; phối hợp chặt chẽ với chính quyền TX Quảng Yên, Sở Công Thương hỗ trợ Ban Quản lý dự án phát triển điện lực, các nhà thầu bảo vệ thi công, chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án.

Đối với Ban Quản lý dự án phát triển Điện lực cần chú ý các biện pháp đảm bảo an toàn đối với lực lượng tham gia dự án, tài sản người dân, các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm giao chéo trong vùng ảnh hưởng của dự án; tổ chức nghiệm thu đường dây đủ điều kiện đóng điện. Đồng thời, tổ chức đánh giá toàn bộ quá trình tổ chức triển khai dự án để rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục những vấn đề tồn tại, hạn chế chủ quan. Đặc biệt là công tác phối hợp giữa Ban Quản lý dự án với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, hoàn thiện các thủ tục theo quy định với cơ quan chức năng, phấn đấu hoàn thành dự án và đóng điện đưa đường dây vào vận hành trong tháng 9/2023.

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đề nghị Công ty CP Đô thị AMATA1 khẩn trương hoàn thành các hạng mục công việc theo trách nhiệm đã được thống nhất tại cuộc họp, để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Link gốc

Theo: Báo Quảng Ninh