Tiến độ công trình

Đóng điện thành công công trình cấp điện Nhà ga Quốc tế Cam Ranh

Thứ bảy, 2/6/2018 | 09:02 GMT+7
Ngày 31/5/2018, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã tổ chức đóng điện thành công công trình xây dựng mới đường dây cấp điện cho dự án Nhà ga Quốc tế thuộc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. 
 
Công nhân Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa kiểm tra  công đoạn cuối cùng trước khi đóng điện.
 
Công trình dự án cấp điện Nhà ga Quốc tế thuộc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có qui mô xây dựng mới 02 tủ RMU 24kV-630A với 04 modul lắp ghép để kết nối với hệ thống cáp ngầm hiện đang vận hành cấp điện cho căn cứ Cam Ranh, chiều dài toàn tuyến cáp ngầm 24kV cho 02 đoạn đầu hướng đến 02 nguồn là 1,0km cùng với hệ thống đường dây trên không có chiều dài thiết kế là 754m. Tổng kinh phí của hạng mục xây dựng dự án gần 8,0 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa; năng lực cấp điện khoảng hơn 20MW từ các trạm 110kV Cam Ranh và bán đảo Cam Ranh.
 
Xác định đây là công trình quan trọng, có ý nghĩa to lớn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mặt khác đây cũng là khách hàng có phụ tải đặc biệt lớn nên ngay từ đầu khi khởi động dự án, lãnh đạo Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã quan tâm, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị khẩn trương bắt tay vào việc từ các khâu xem xét hiệu chỉnh thiết kế cho phù hợp thực địa; mua sắm, cấp phát vật tư, thiết bị; xin cấp phép thi công; lên kế hoạch thi công và cắt điện thi công; nghiệm thu và đóng điện cho công trình,... làm sao để đảm bảo cấp điện đúng tiến độ cho công tác chạy thử và khánh thành Nhà ga Quốc tế Cam Ranh vào đầu tháng 6/2018. 
 
Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan tích cực làm việc, thi công tại hiện trường được đảm bảo an toàn con người và thiết bị sớm hoàn thành các hạng mục đúng theo tiến độ đã đề ra. Đến 19h30 ngày 31/5/2018, hạng mục công trình cấp điện cho dự án Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đã được đóng điện thành công.
 
Việc thi công và đưa vào vận hành đúng tiến độ của công trình đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện một cách an toàn, tin cậy và linh hoạt của tất cả các phụ tải khu vực Cảng Hàng không Quốc tế cam Ranh và lân cận.
 
Dương Anh Minh/Icon.com.vn