Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Thứ năm, 9/2/2023 | 09:04 GMT+7
Năm 2022, Công ty Điện lực Cao Bằng (PCCB) tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện và triển khai nhiều dịch vụ tiện ích, góp phần cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Công nhân Điện lực Hà Quảng hỗ trợ người dân xã Thanh Long sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt.

Phó Giám đốc PCCB Nông Khải Hoàn cho biết: Để nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ sản xuất và tiêu dùng, PCCB thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật, hoàn thiện lưới điện có tính tự động hóa cao, số hóa các dữ liệu phục vụ công tác quản lý nghiệp vụ; kiểm tra hiện trường lưới điện, thực hiện các dự án tự động hóa mạch vòng; xây dựng lưới điện thông minh; ứng dụng chuyển đổi số và đưa vào sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cũng như độ tin cậy cung cấp điện.

Vận hành hiệu quả các công trình điện cũng như triển khai nhiều dịch vụ tiện ích như: dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khách hàng, dịch vụ nhân công lắp đặt dây dẫn sau công tơ điện; dịch vụ thí nghiệm thiết bị điện. Đầu tư 65,5 tỷ đồng nâng cấp 56 trạm biến áp với tổng công suất 9.170 kVA, hơn 29,4 km đường dây trung áp và 22,937 km đường dây hạ thế. Thay thế 7 máy biến áp hỏng; nâng cao chất lượng điện áp của 298 trạm biến áp; điều chuyển 59 máy biến áp đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải khu vực...

Đến nay, toàn tỉnh phát triển 1.309 trạm biến áp, trên 219 km đường 110 KV, 2.712 km đường dây 35KV, 159 km đường dây 22KV, gần 10.000 km đường dây 0,4 KV. Điện thương phẩm ước đạt 554 triệu kWh/năm; giá bán điện bình quân đạt 1.819,97 đồng/kWh; tổn thất điện năng đạt 2,61%. Phát triển mới 3.721 hợp đồng, nâng tổng số hợp đồng khách hàng lên 147.968 hợp đồng. Doanh thu tiền điện đạt hơn 1.013 tỷ đồng.

PCCB còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là việc đơn giản hóa các thủ tục cấp điện mới, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Hiện, 71,5% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, tăng 5,51% so với năm 2021. Số hóa 100% hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng. 64,62% khách hàng lắp đặt công tơ đo đếm từ xa, qua đó, khách hàng có thể truy cập theo dõi, giám sát sản lượng điện để điều chỉnh mức tiêu thụ hợp lý. Sử dụng các phần mềm, thiết bị điện tử, thiết bị thông minh để thực hiện các quy trình nghiệp vụ, do vậy rút ngắn thời gian làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ khách hàng. Trong năm, không xảy ra tai nạn điện và giảm đáng kể sự cố vi phạm hành lang lưới điện cao áp.

PCCB tiếp tục vận hành lưới điện an toàn, ổn định; tăng cường áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; tăng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, nâng tỷ lệ hộ dân vùng sâu, vùng xa được sử dụng điện lưới quốc gia, góp phần đắc lực trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Link gốc

 

Theo: Báo Cao Bằng