PC Ninh Bình kịp thời xử lý tình huống hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau Tết Nguyên đán

Thứ tư, 8/2/2023 | 13:56 GMT+7
PC Ninh Bình đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác.

Cùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và diễn biến thời tiết rét đậm và nồm ẩm kéo dài, nhiều gia đình tập trung về ăn Tết nên các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu có sử dụng thiết bị điện như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… đều tăng rất cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 02 của một số khách hàng tăng cao đột biến. 

Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được điều chỉnh do trùng vào ngày nghỉ Tết, PC Ninh Bình đã thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh của xã, phường, thị trấn; niêm yết công khai trên website của Công ty, trên trang chăm sóc khách hàng npc.com.vn và các phòng giao dịch khách hàng; thực hiện gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện lịch ghi chỉ số để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực, đồng thời áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.

Đối với công tơ cơ khí, ngành Điện đã quy định khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn; tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (thực hiện với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7. PC Ninh Bình tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Đa số khách hàng đều hài lòng sau khi được nhân viên Điện lực đến tận nơi để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao và mời khách hàng cùng kiểm tra công tơ, phúc tra chỉ số công tơ theo quy định.

Công khai, minh bạch ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Bên cạnh đó, PC Ninh Bình chỉ đạo các Điện lực tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét. Nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. PC Ninh Bình khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm. 

PC Ninh Bình đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, đồng thời giảm quá tải cho hệ thống điện, qua đó giúp PC Ninh Bình chủ động các phương án đảm bảo các phương án cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, nhất là công tác bơm nước đổ ải phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Theo: NPC