Sự kiện

Dự án lắp MBA T2 trạm 110kV Điện Biên: Một công trình nhiều ý nghĩa

Thứ hai, 27/1/2014 | 10:13 GMT+7
Không khí đón Tết cổ truyền đang cận kề, các công việc từ lập kế hoạch, điều động thiết bị hiện, cung cấp của các nhà thầu, công tác chuẩn bị lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh để đóng điện MBA T2 16MVA-110/35/22kV trạm 110kV Điện Biên đã được triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể.


 Hiện tại trung tâm tỉnh Điện Biên chỉ được cấp điện bằng 1 máy biến áp (MBA) T1 110/35/22kV-25 MVA, vì vậy khi sửa chữa, thí nghiệm hoặc sự cố liên quan đến MBA T1 sẽ làm mất điện khu vực trung tâm tỉnh, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của các ngành, sinh hoạt của nhân dân và đặc biệt là an ninh quốc phòng của khu vực biên giới. Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc (NGC) đã đề xuất và được EVN NPC giao nhiệm vụ thực hiện dự án “Lắp MBA T2 trạm 110kV Điện Biên”. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng điểm của công ty ngay trong dịp đón Xuân Giáp Ngọ.

Ngay từ những ngày đầu của năm 2014, các công việc đều được tiến hành khẩn trương như: Chuẩn bị mặt bằng lắp đặt thiết bị; đào, đúc móng máy biến áp lực; điều chuyển MBA 110/35/22kV - 16MVA từ trạm 110kV Bắc Quang – Hà Giang đến đưa vào bệ móng, lắp đặt các thiết bị trên thân máy biến áp từ ngày 12/1/2014; đào, đúc móng thiết bị; điều động vật tư, thiết bị cho dự án; lắp đặt ngăn lộ 132 trong thời gian không cắt điện. Ngay cả việc cắt điện di chuyển ngăn lộ 171 cùng các thiết bị liên quan vào các ngày 21, 22/1/2014 đều được tổ chức nhịp nhàng và an toàn.

Đến 5 giờ 45 phút ngày 23 tháng giêng, MBA T2 trạm Điện Biên đã được đóng điện 110kV đảm bảo an toàn, đạt tiến độ. Hòa chung không khí náo nhiệt của ngày sang Xuân, những người lao động của NGC thực sự vui mừng và tự hào bằng việc làm cụ thể đã đóng góp công sức để tăng thêm niềm vui chung của đồng bào Điện Biên và cả nước.

Với sự chỉ đạo tận tình, sát sao của giám đốc và lãnh đạo công ty, công tác thực hiện dự án của các phòng chuyên môn, Chi nhánh Lưới điện cao thế  Điện Biên, Phân xưởng Thí nghiệm điện, nhà thầu cấp hàng, nhà thầu xây lắp và sự phối hợp đồng bộ của Công ty Điện lực Điện Biên cùng Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) về việc đăng ký cắt/trả điện phục vụ thi công, tạo phương thức vận hành thích hợp trong khoảng thời gian ngắn. Không quản đường sá xa xôi, thời tiết giá rét sương muối, chẳng quản thời gian đêm tối, những người thợ luôn miệt mài và cần mẫn lắp đặt, hiệu chỉnh thiết bị, phấn đấu đóng điện MBA T2 trạm 110kV Điện Biên trước dịp Tết Giáp Ngọ 2014, đảm bảo có MBA 110/35/22kV dự phòng cho thành phố Điện Biên.

Bên cạnh đó,  NGC đã chỉ đạo các chi nhánh lưới điện cao thế Điện Biên và Sơn La rà soát và xử lý các tồn tại khiếm khuyết lưới điện 110kV và phối hợp với các công ty điện lực sở tại lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong suốt thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2014. Ngoài ra, ngay sau tết nguyên đán, NGC sẽ triển khai dự án lắp thêm mạch 2 đường dây 110kV Sơn La – Thuận Châu – Tuần Giáo để đảm bảo cấp điện thêm tin cậy và truyền tải công suất phát của các thủy điện trong khu vực này.
 
Theo: Công Thương Online