Dự án năng lượng mặt trời 10MWp tại Long An chính thức đi vào hoạt động

Thứ tư, 30/12/2020 | 09:19 GMT+7
Dự án điện năng lượng mặt trời công suất 10MWp của Công ty CP Dệt Đông Quang tại Khu công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa - Long An đã chính thức đi vào hoạt động ngày 29/12/2020.
Dự án năng lượng mặt trời 10MWp tại Long An chính thức đi vào hoạt động - ảnh 1
Dự án điện mặt trời quy mô 10MWp của Dệt Đông Quang.

Dự án điện năng lượng mặt trời của Dệt Đông Quang do Viettel Construction làm chủ thầu cung cấp các thiết bị, thi công lắp đặt gấp rút trong 4 tháng (từ tháng 8-12/2020). Mặc dù diễn biến thời tiết thất thường và sự ảnh hưởng của dịch bệnh covid, tuy nhiên Viettel Construction đã nỗ lực và hoàn thành dự án theo kế hoạch đã đề ra.
 
Với tổng diện tích 60.000m2, 21.294 tấm pin nhập khẩu chính hãng, 88 Inverter Đức đã được đội ngũ gần 50 nhân viên kỹ thuật của Viettel Construction thi công liên tục.
 
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dệt Đông Quang - chia sẻ: “Có 2 yếu tố quan trọng nhất để Dệt Đông Quang đầu tư năng lượng mặt trời đó là sản lượng điện làm ra được ổn định và lâu dài, độ bền của hệ thống pin lên đến 20 năm. Dựa trên 2 yếu tố này, tôi tìm một công ty đảm bảo về chuyên môn, về yếu tố kỹ thuật, đủ tầm và uy tín để bảo vệ cho mình trong thời gian dài 20 năm sử dụng sản phẩm. Do vậy tôi quyết định lựa chọn Viettel Construction làm đơn vị cung cấp và thi công chính”.
 
Hệ thống năng lượng mặt trời của Dệt Đông Quang là một trong số ít những dự án điện năng lượng mặt trời công suất lớn được hoàn thành và đưa vào phát điện trên địa bàn tỉnh Long An. Sau khi đưa vào vận hành, hệ thống sẽ giúp Dệt Đông Quang tiết kiệm 25% tiền điện (tương ứng khoảng 2,2 tỷ đồng mỗi tháng), thời gian hoàn vốn chỉ kéo dài từ 3-4 năm.
 
Viettel Construction là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), là đơn vị thi công lắp đặt, đồng thời sẽ là đơn vị bảo hành và hỗ trợ Dệt Đông Quang trong quá trình vận hành 20 năm tiếp theo.
 
Theo: Tin 247