EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Phòng tránh Covid-19, PC Quảng Trị khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Thứ tư, 26/2/2020 | 10:52 GMT+7
Không phải đến cơ sở điện lực nhưng vẫn có thể sử dụng các dịch vụ về điện là một trong những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến do Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) cung cấp. 
Tăng cường đảm bảo môi trường nơi giao dịch với khách hàng an toàn để phòng tránh Covid-19. Ảnh: ML
 
Đặc biệt, trong bối cảnh ngành y tế đang khuyến cáo hạn chế tập trung đông người để phòng tránh lây nhiễm Covid - 19 như hiện nay, dịch vụ điện trực tuyến càng có ý nghĩa.
 
Để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan diện rộng, PC Quảng Trị đã và đang tăng cường cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng bằng hình thức trực tuyến. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web www.cskh.cpc.vn đăng ký dịch vụ cung cấp điện thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối internet hoặc thông qua hình thức gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909. Khách hàng chỉ việc truy cập và yêu cầu dịch vụ nhân viên điện lực thuộc địa bàn khách hàng có nhu cầu cung cấp dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để giải quyết đúng thời gian quy định.
 
Đối với dịch vụ cấp điện mới khi khách hàng đăng ký, nhân viên điện lực sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để thống nhất thời gian đến khảo sát thực hiện. Khách hàng không cần phải photo giấy tờ, hồ sơ liên quan như trước đây mà chỉ cần chuẩn bị bản gốc, nhân viên điện lực đến làm việc sẽ tự chụp lại ảnh của chứng minh thư, hộ khẩu và giấy phép đăng ký kinh doanh để lưu hồ sơ điện tử.
 
Ngoài dịch vụ đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp cũng qua internet khách hàng vẫn có thể theo dõi tiến độ cấp điện, lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện cũng như việc thanh toán tiền điện… Ngoài ra, dịch vụ điện trực tuyến còn có tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả, đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng, báo sự cố mất điện, thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện…
 
Đặc biệt từ đầu năm 2020, PC Quảng Trị đã triển khai hợp đồng điện điện tử. Theo đó, cả quá trình từ đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ và ký hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP), hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến bảo đảm chính xác, công khai và minh bạch. Với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ các dịch vụ về điện đã PC Quảng Trị được đưa lên internet, giúp khách hàng tiếp cận nhanh và đơn giản hơn.
 
Theo bà Hồ Thị Phi, Phó trưởng Phòng Kinh doanh, PC Quảng Trị, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid- 19, đơn vị đã quán triệt cán bộ, công nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ trực tuyến, trong trường hợp khách hàng yêu cầu dịch vụ trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại, nhân viên đơn vị sẽ giải quyết yêu cầu cho khách hàng theo phương thức điện tử, đảm bảo 100% các dịch vụ được thực hiện bằng hình thức này. Hiện EVNCPC đã hoàn thành bổ sung các tính năng trên chương trình cấp điện tại hiện trường đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia và chương trình CMIS, tạo thuận lợi cho việc giải quyết cấp điện tại hiện trường. Những tiện ích này đã giảm đáng kể hình thức giao dịch trực tiếp của khách hàng tại các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh, mang đến cảm giác yên tâm, sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Link gốc
Theo: Báo Quảng Trị