Tin trong nước

EVNCPC bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo TP Đà Nẵng

Thứ tư, 12/7/2023 | 09:40 GMT+7
Sáng ngày 11/7, EVNCPC, PC Đà Nẵng phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Châu tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Đặng Thị Được, trú tại thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo EVNCPC, PC Đà Nẵng cùng các cấp chính quyền xã Hòa Châu chung vui cùng gia đình bà Được.

Tham dự lễ bàn giao, về phía chính quyền địa phương có ông Đỗ Quốc Thụ – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Châu; ông Trần Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Châu; về phía Tổng công ty Điện lực miền Trung có ông Nguyễn Bình Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông EVNCPC; ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bình Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông EVNCPC trao quà tại lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Được.

Bà Đặng Thị Được sinh năm 1941 thuộc diện hộ nghèo của địa phương, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Căn nhà sinh sống bao năm qua của gia đình bà đã xuống cấp trầm trọng. Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà Được, EVNCPC đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, từ đó tiếp thêm động lực cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo khi đã có được căn nhà mơ ước.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Bình Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNCPC đã trao tặng món quà mừng tân gia đến gia đình bà Được, đồng thời bày tỏ vui mừng khi ngôi nhà mới của bà Được được xây dựng khang trang, sạch đẹp, hoàn thành đúng tiến độ. Ông Nam cũng cho biết thêm, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn sản xuất cung ứng điện, EVNCPC luôn chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa nhân văn hướng về cộng đồng. Đây cũng là nét đẹp văn hóa được Tổng công ty Điện lực miền Trung giữ gìn và phát huy trong suốt thời gian qua.

Ông Đỗ Quốc Thụ – Chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Châu thay mặt chính quyền đia phương phát biểu tại lễ bàn giao nhà.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Đỗ Quốc Thụ – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Châu thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn sự đồng hành của tập thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng trong nhiều năm qua đối với các hộ nghèo, neo đơn, gia đình cách mạng khó khăn trên địa bàn, giúp bà con ổn định cuộc sống. Ông Thụ cũng cho biết thêm, hoạt động xây dựng nhà đại đoàn kết này rất có ý nghĩa, đồng hành cùng địa phương thực hiện các mục tiêu trong chương trình "Thành phố 4 an", trong đó có công tác an sinh xã hội gắn với việc thực hiện chương trình "5 không - 3 có" của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt quan tâm đến hộ nghèo chưa có nhà ở kiên cố, nhà đã bị xuống cấp.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, bà Được cùng các thành viên trong gia đình bày tỏ niềm xúc động về sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương, đặc biệt là ngành điện, để gia đình bà có được ngôi nhà vững chắc; đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động để đáp lại tấm lòng, tình cảm của CBCNV EVNCPC.

Theo: CPC