Tin trong nước

PC Cao Bằng kiểm định thiết bị có yêu cầu nghiệm ngặt về an toàn lao động năm 2023

Thứ hai, 10/7/2023 | 09:56 GMT+7
Thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, quy định kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vừa qua, Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực I tổ chức kiểm định định kỳ, kiểm định đột xuất cho các thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.


Kiểm định viên dán tem lên thiết bị đạt tiêu chuẩn.

Đợt kiểm định này của đơn vị có 19 thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đến kỳ và đều được tập hợp đủ kiểm định đúng hạn, đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm thiểu các tai nạn nguy hiểm không đáng có và tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn quy định hiện hành khi sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Trong đợt kiểm định đã kịp thời phát hiện một số thiết bị không đạt tiêu chuẩn, được lập biên bản, loại ngay ra khỏi vận hành và thu hồi về kho của đơn vị. Các thiết bị đạt yêu cầu được dán tem kiểm định tiêu chuẩn, tiếp tục đưa vào sử dụng và quản lý theo quy định.


Cán bộ an toàn và Kiểm định viên đang kiểm tra, kiểm định Kích lắc tay. 

Hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn thiết bị máy móc vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn là hết sức quan trọng trong công tác sản xuất kinh doanh. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động mà còn góp phần thực hiện tốt công tác quản lý trang thiết bị an toàn, vệ sinh lao động và đảm bảo tuyệt đối tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, góp phần xây dựng thành công văn hóa an toàn, văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện lực Cao Bằng.

Link gốc

Theo: CN&TD