EVNCPC đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do bão Noru

Thứ hai, 3/10/2022 | 09:44 GMT+7
Đến 20h00 ngày 02/10, Công ty Điện lực Quảng Nam đã đóng điện thành công cho 57 khách hàng tại thuộc nhánh hạ thế các TBA thôn 2,4,11 Tiên Thọ, nâng tổng số khách hàng có điện toàn tỉnh lên 100%. 

Công ty Điện lực Quảng Nam khẩn trương hoàn tất công tác khắc phục bão số 4.
 
Riêng 90 khách hàng thuộc trạm biến áp thôn 6 Tam Hải (huyện Núi Thành) đã được Công ty cấp điện tạm thời bằng máy phát dự phòng 20kVA, vì khu vực này nước ngập sâu, thủy triều dâng cao nên công tác xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn.
 
Đây là đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cũng là đơn vị cuối cùng trong 12 Công ty Điện lực ở miền Trung – Tây Nguyên đã cơ bản cấp điện lại khách hàng.
 
Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm khắc phục sự cố, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, toàn bộ CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam cùng với sự giúp sức của nhiều lực lượng xung kích Công ty bạn và đơn vị ngoài, những ngày qua đã làm việc tích cực, cường độ cao. Nỗ lực ấy thể hiện thông qua kết quả có điện từng ngày, ngay trong đêm đầu tiên (28/9) đã cấp điện trở lại cho 100% trung tâm hành chính huyện/thị xã/thành phố và các khu vực trọng điểm; đến cuối ngày thứ 3 đã cấp điện lại cho hơn 97% khách hàng. Còn lại những khu vực đường dây điện bị sự cố do nước ngập sâu, nơi có địa hình giao thông còn chia cắt, một số trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đường dây hạ thế bị cây cối ngã đè… các Điện lực từng bước tiếp cận và xử lý.
 

EVNCPC huy động 9 đội xung kích cùng nhiều phương tiện, nhân lực hỗ trợ Quảng Nam khắc phục hệ thống điện sau bão (Ảnh: Hương Nguyên).
 
“Xác định mức độ thiệt hại của vùng tâm bão Quảng Nam là rất lớn, để nhanh chóng cấp điện cho khách hàng, ngay sau bão vào sáng 28/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động tổng lực từ các đơn vị tham gia hỗ trợ tại Quảng Nam xử lý nhanh sự cố lưới điện. Trên công trường, lúc cao điểm nhân lực trực tiếp tham gia xử lý sự cố là 818 người (gồm 345 nhân lực tại chỗ, 206 người được huy động từ 9 đội xung kích từ các Công ty Điện lực và Dịch vụ Điện lực miền Trung và 267 nhân lực thuê ngoài) cùng 89 phương tiện xe cẩu tải, xe gàu, xe múc các loại và hàng trăm nhân lực tham gia hỗ trợ công tác hậu cần. Ở Quảng Nam, do địa bàn rộng, sạt lở, ngập lụt nhiều nơi nên rất khó khăn trong việc khôi phục hệ thống điện. Mấy ngày qua, các lực lượng đã băng rừng, lội suối, nỗ lực làm việc xuyên đêm, chạy đua với thời gian để mau chóng cấp điện trở lại cho khách hàng”, ông Lê Hoàng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNCPC cho biết.
 
Trước đó, rạng sáng 28/9, bão Noru đổ bộ vào đất liền với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 10 -11, giật cấp 13 đã ảnh hưởng làm mất điện hơn 1,78 triệu khách hàng ở 12 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên (trừ Khánh Hòa). Trong đó, Quảng Nam là địa phương có lưới điện bị thiệt hại nặng nề nhất, làm mất điện 442.948/462.697 khách hàng ở 221/241 xã/phường/thị trấn của tỉnh. Với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, bão Noru đã làm hệ thống lưới điện Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, 442.948/462.697 khách hàng ở 221/241 xã/phường/thị trấn của tỉnh mất điện.
Ngọc Thạch