EVNCPC đã hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2019

Thứ bảy, 11/1/2020 | 21:38 GMT+7
Ngày 10/1, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. 
 

TGĐ EVN trao Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn cho những đơn vị xuất sắc thuộc EVNCPC.
 
Tham dự Hội nghị có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, Thành viên HĐTV EVN Dương Quang Thành, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh.
 
Cung ứng đủ điện cho 13 tỉnh/thành miền Trung, Tây Nguyên
 
Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: Thành quả lớn nhất của Tổng công ty trong năm 2019 là đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh/thành miền Trung – Tây Nguyên. 100% số xã đã có điện, 99,7% số hộ dân nông thôn có điện. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng cao với nhiều giải pháp như dịch vụ trực tuyến, kết nối liên thông với địa phương, điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao.
 
Tất cả các chỉ tiêu của EVNCPC đều đạt và vượt kế hoạch EVN giao, nhiều chỉ tiêu về đích sớm từ 1-2 năm so với lộ trình EVN giao năm 2020, lợi nhuận của Tổng công ty cao hơn năm 2019, vốn đầu tư và vốn góp vào các công ty cổ phần đều đem lại hiệu quả cao, giá trị vốn hóa cổ phần của EVNCPC tại các Công ty cổ phần đạt 2,2 lần so với vốn góp ban đầu.
Mức độ tự động hóa lưới điện ngày càng cao với 100% TBA không người trực; 100% công ty điện lực có hệ thống SCADA và Trung tâm điều khiển, thao tác xa; Trung tâm giám sát lưới điện; 81,7% thiết bị đóng cắt trung áp đã được điều khiển xa; 91,22% khách hàng lắp công tơ điện tử; 77,77% khách hàng có đo xa, 71,65% số điện lực đã hoàn thành 100% công tơ điện tử và đo xa. 
 
Công tác nghiên cứu, ứng dụng CNTT và thành tựu CMCN 4.0 được thực hiện trong đa số các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực từ người lao động, đóng góp cho lộ trình chuyển đổi doanh nghiệp số của EVNCPC. 
 
Công tác quản lý điều hành của Tổng công ty và các đơn vị chuyên nghiệp, hiệu quả, các chỉ đạo mang tính hiệu lực cao, kỷ cương số liệu được quan tâm và thực hiện tốt; triệt để thực hiện tiết kiệm chi phí; tất cả các mặt công tác Đảng, công tác chuyên môn, hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và hoạt động xã hội hướng về cộng đồng đều được thực hiện thiết thực, phong phú, được toàn thể người lao động hưởng ứng và tham gia tích cực. 
 
Năm 2020: “3 không”, “3 tăng”
 

TGĐ EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, năm 2020, trong cung ứng điện, EVNCPC đặt ra mục tiêu “3 không” gồm: Không để thiếu điện; không để xảy ra sự cố chủ quan; không có tai nạn lao động. Để đạt được mục tiêu này, Tổng công ty triển khai kế hoạch cung cấp điện theo năm và theo tháng, điều hành đảm bảo cung ứng điện liên tục, đầy đủ, đặc biệt trong giai đoạn mùa nắng nóng; kế hoạch kiểm tra định kỳ/đột xuất, kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện đúng tiến độ để giảm thiểu sự cố lưới điện. Cùng với đó tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất điện năng, áp dụng triệt để giải pháp quản lý trước khi triển khai giải pháp đầu tư. Tăng cường tự động hóa lưới điện, khai thác tối đa và hiệu quả các Trung tâm điều khiển, Trung tâm giám sát lưới điện. Áp dụng triệt để các giải pháp công nghệ để hạn chế cắt điện (live-line, vệ sinh sứ online, máy phát, máy biến áp lưu động,...).
 
EVNCPC thực hiện đào tạo, truyền thông an toàn lao động theo đối tượng, lựa chọn hình thức phù hợp với từng nhóm đối tượng để tăng cường kiến thức, ý thức tự bảo vệ mình trong lao động sản xuất, loại trừ hoàn toàn nguyên nhân tai nạn lao động do vi phạm quy định, quy trình an toàn. 
 
Tăng cường khai thác hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa trong vận hành lưới điện, dự báo phụ tải, tình hình mang tải của các phần tử trên lưới điện, để có kế hoạch sửa chữa, thay thế, đầu tư kịp thời. 
 
Trong nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNCPC đặt ra mục tiêu“3 tăng” gồm: Tăng chất lượng dịch vụ văn minh-hiện đại, bằng cách áp dụng khoa học công nghệ, số hóa tất cả hoạt động nghiệp vụ, dịch vụ khách hàng; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài EVN trên nền tảng “kinh tế chia sẻ” để phát triển dịch vụ khách hàng, thu thập thông tin và chia sẻ chi phí; tăng cường truyền thông. EVNCPC coi khách hàng là trung tâm để phục vụ, từng CBNV trong EVNCPC xem khách hàng là người nhà để cung cấp dịch vụ, để chăm sóc ngày càng tốt hơn;
 

Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường trao Bằng khen của Tập đoàn cho những đơn vị xuất sắc.
 
Đồng thời Tổng công ty phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến. Tích cực thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, phối hợp địa phương để chính thức thực hiện cơ chế phối hợp “01 của liên thông” trong cung cấp dịch vụ điện tại 11 tỉnh còn lại; thực hiện dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công cấp tỉnh/thành phố, trung tâm hành chính công, triệt để thực hiện dịch vụ điện theo phương thức điện tử. 
 
Lập kế hoạch tiết kiệm điện chi tiết, gồm tiết kiệm điện trong EVNCPC, trong CBNV và trong khách hàng. Tuyên truyền tiết kiệm điện hướng đến hành vi của khách hàng, theo từng nhóm đối tượng.
 
Tăng cường công tác truyền thông đến khách hàng, lựa chọn phương thức truyền thông hợp lý, cả về nội dung, hình thức và chi phí, để chuyển tải đến các nhóm khách hàng một cách kịp thời, chính xác các thông tin, thông điệp của ngành điện, nhằm tạo sự đồng thuận của khách hàng, tăng mức độ hài lòng khách hàng.
 
Tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận những nỗ lực của Tổng công ty đã đạt được trong năm 2019, các chỉ tiêu đều tốt hơn so với năm 2018 và đều vượt so với kế hoạch đặt ra. Thành công của EVNCPC đã góp phần vào thành công chung của Tập đoàn trong năm 2019. Tuy nhiên, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho rằng EVNCPC không được phép tự mãn với những kết quả đã đạt được mà cần phải đặt ra mục tiêu cao so với Tập đoàn giao.
 
Hoàn toàn nhất trí với kế hoạch năm 2020 của EVNCPC đặt ra, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân lưu ý EVNCPC cần đặc biệt chú trọng đến công tác giảm tổn thất điện năng, suất sự cố, độ tin cậy lưới điện, năng suất lao động và chất lượng nguồn nhân lực.Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân mong muốn EVNCPC cần xây dựng định hướng để vươn lên trở thành tổng công ty mạnh dẫn đầu EVN, trở thành thành doanh nghiệp lớn mạnh về lĩnh vực năng lượng trong khu vực Đông Nam Á.
Kim Thái