Chuyển đổi số trong EVN

EVNCPC sẽ đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ tư, 7/4/2021 | 14:33 GMT+7
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, năm 2021, EVNCPC sẽ đưa các ứng dụng, sáng kiến, ý tưởng thiết thực đã được áp dụng tại các đơn vị thành viên để triển khai đồng bộ tại các đơn vị, phấn đấu trong năm 2021 phải hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu mà EVN giao đặc biệt thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là: “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam” và “EVNCPC - Phục hồi và phát triển”.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH của EVNCPC.
 
Giai đoạn 2016-2020, EVNCPC đã điều hành các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được EVN giao, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội với nhiều nỗ lực và kết quả nổi bật được ghi nhận: Công tác DVKH được ngày càng được nâng cao; nỗ lực giảm, cắt bỏ hoàn toàn việc thu lẻ chuyển qua thu điểm của Điện lực và tiến tới chuyển qua thu bằng các kênh của ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán; đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (ví điện tử, Internet banking, Mobile banking,..); chỉ tiêu tổn thất điện năng về đích trước 01 năm so với kế hoạch giai đoạn 2016-2020, thực hiện tốt công tác kiểm soát điện năng tại các TBA công cộng; hiện đại hóa hệ thống đo đếm, phát triển tỉ lệ công tơ đo xa nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác theo dõi, quản lý, đảm bảo tính chính xác trong việc cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót trong việc ghi và nhập chỉ số bằng phương pháp thủ công. 
 
Có 03/13 Công ty Điện lực (PC Đà Nẵng, PC Khánh Hòa và PC Kon Tum) đã hoàn thành 100% công tơ điện tử; 96/127 Điện lực (tương ứng 22,456 TBA công cộng) đã hoàn thành 100% đo xa; tỷ lệ thu thập dữ liệu thành công đạt 99%; triển khai và phát triển nhanh các dịch vụ điện  theo phương thức điện tử và qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), các khách hàng có nhiều kênh để tương tác với ngành điện như App CSKH, Zalo OA, Website CSKH, DVCQG. 
 
EVNCPC đã triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện và thu thập thông tin hiện trường, qua đó, giải quyết được các bất cập trong việc lưu trữ hồ sơ giấy, tiết kiệm diện tích kho lưu trữ, nhân lực quản lý, chi phí bảo quản.
Tuấn Hoàng