Tin trong nước

EVNGENCO1 tổ chức Đại hội Công đoàn khoá II

Thứ năm, 15/12/2022 | 16:42 GMT+7
Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 lần thứ hai trong ngày 9/12/2022. Sự kiện diễn ra đúng dịp EVNGENCO1 chuẩn bị chào mừng 10 năm thành lập Tổng công ty.

Ban chấp hành Công đoàn EVNGENCO1 khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội.
 
Những điểm sáng trong hoạt động công đoàn
 
Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNGENCO1 đã cùng người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, đồng lòng thực hiện kế hoạch được giao hàng năm.
 
Báo cáo chỉ ra Công đoàn EVNGENCO1 đã phối hợp các đơn vị trong tổng công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, đối thoại định kỳ theo quy định của Bộ luật Lao động. Sự phối hợp giữa công đoàn với ban chuyên môn đã phát huy tính dân chủ của người lao động trong việc tham gia ý kiến về hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đồng thời người lao động từng bước nâng cao nhận thức về quyền, lợi ích; phát huy được quyền làm chủ, quyền đại diện của tổ chức công đoàn.
 
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 khẳng định, một trong những “điểm sáng” của công đoàn tổng công ty trong nhiệm kỳ qua là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người lao động. 
 
Cụ thể, hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, tháng công nhân..., các cấp công đoàn phối hợp triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong đại dịch Covid-19; cùng cán bộ công nhân viên quyên góp xây 6 căn nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn...
 
Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động như: hội thao, hội diễn văn nghệ; tổ chức xét chọn, biểu dương người lao động tiêu biểu; hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi… và nhiều hoạt động khác. Trong nhiệm kỳ, đã có hơn 300 người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi được xét chọn biểu dương khen thưởng.
 
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng ghi nhận những kết quả Công đoàn EVNGENCO1 đã làm được trong nhiệm kỳ qua
Với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2022, Công đoàn EVNGENCO1 đã được xét tặng nhiều phần thưởng như: cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020, Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2014 - 2019 và nhiều bằng khen khác.
 
Nỗ lực vì người lao động
 
Đại hội đã hoàn thành một trong những nội dung quan trọng nhất là bầu ra Ban chấp hành Công đoàn EVNGENCO1 khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và thông qua Nghị quyết Đại hội.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn EVNGENCO1 sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động luôn tuân thủ pháp luật lao động, các quy chế, quy định của tập đoàn/tổng công ty cũng được chú trọng nâng cao. Ngoài ra, Công đoàn EVNGENCO1 sẽ tiến hành đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng án bộ công đoàn và xây dựng Công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng; tăng cường hoạt động công tác kiểm tra giám sát, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...
 
Đại diện Công đoàn EVNGENCO1 cho biết: “Với những giải pháp toàn diện đó, mục tiêu tổng quát Công đoàn EVNGENCO1 hướng tới là tất cả vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Phát điện 1; đảm bảo việc làm và thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên và tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm và cả nhiệm kỳ”.
 
Sau đại hội, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã họp phiên thứ nhất và bầu ra các chức danh chủ chốt. Kết quả, ông Trần Doãn Thành tái đắc cử chức Chủ tịch. Ông Phạm Anh Văn được bầu giữ chức Phó chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.
 
Theo: VietNamNet