EVNGENCO2: Tổ chức đào tạo hướng dẫn cho cán bộ điều phối, thực hiện công tác quản trị rủi ro năm 2024 

Thứ sáu, 30/8/2024 | 16:27 GMT+7
Trong 2 ngày 29 và 30/8/2024, tại Quy Nhơn - Bình Định, EVNGENCO2 đã tổ chức đào tạo hướng dẫn cho cán bộ điều phối, thực hiện công tác quản trị rủi ro năm 2024. Tham dự hội nghị về phía EVNGENCO2 có ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT, cùng hơn 60 học viên là đại diện lãnh đạo và chuyên viên đến từ các Ban EVNGENCO2 và 10 đơn vị thành viên trong EVNGENCO2. 


 
Quang cảnh khóa đào tạo.

Khóa học đã cung cấp nền tảng kiến thức và tính ứng dụng của quản trị rủi ro cho các học viên về Khung khẩu vị rủi ro và thông số rủi ro; Làm rõ vai trò và trách nhiệm của các bên trong xây dựng và quản lý thông số rủi ro; Hướng dẫn xây thông số rủi ro; Hướng dẫn xây dựng thông rủi ro; Hướng dẫn thực hành về phương pháp lập hồ sơ rủi ro trọng yếu và hồ sơ rủi ro cấp quy trình. Ngoài ra, khóa đào tạo còn dành thời gian cùng các chuyên gia giải đáp các vướng mắc trong kỹ thuật lập và giám sát hồ sơ rủi ro của các đơn vị. 
  
Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã được nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện quản trị rủi ro và kiểm soát rủi ro của đơn vị, có kiến thức, kỹ năng để nhận dạng sớm, cũng như phân tích, đo lường mức độ rủi ro, kịp thời cảnh báo và đề xuất, tham mưu với các cấp lãnh đạo Đơn vị/Tổng công ty có kế hoạch kiểm soát, phòng ngừa, giảm thiểu tác động khi rủi ro xuất hiện qua đó tìm cách biến rủi ro thành cơ hội. Đồng thời, giúp Ban lãnh đạo đưa ra những quyết định then chốt, chính xác, hiệu quả, giảm thiểu các tổn thất/thiệt hại trong quá trình hoạt động, giúp Tổng công ty/Đơn vị có thể linh hoạt, chủ động ứng phó với các rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. 

Quản trị rủi ro không chỉ là trách nhiệm của Ban Lãnh đạo mà còn là trách nhiệm của tất cả CBCNV ở các phòng ban, các đơn vị có liên quan. Việc thực hiện tốt công tác quản trị rủi ro sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác quản trị, điều hành sản xuất kinh doanh của Tổng công ty/Đơn vị, là biện pháp chủ động để tạo ra hiệu quả và thúc đẩy trách nhiệm quản lý rủi ro trong toàn EVNGENCO2, xác định sớm các rủi ro để kiểm soát hiệu quả, giúp Ban lãnh đạo và các cấp quản lý đưa ra các quyết định chính xác, hiệu quả, giảm thiểu các tổn thất/thiệt hại trong quá trình hoạt động của đơn vị, góp phần đưa EVNGENCO2 hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu EVN giao. 

Thời gian tới, EVNGENCO2 từng bước xây dựng và triển khai xuyên suốt và nhất quán hệ thống quản trị rủi ro doanh nghiệp trong toàn Tổng công ty, để hệ thống Quản trị rủi ro thực sự đi vào hoạt động và hỗ trợ đắc lực trong quá trình điều hành sản xuất kinh doanh của Tổng công ty/Đơn vị.

Thu Hoài