Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ năm, 1/8/2024 | 07:53 GMT+7
Thực hiện chương trình công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2024, ngày 31/7, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBCNV.

Đại úy Nguyễn Anh Khởi, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp tập huấn cho CBCNV Công ty. 

Theo đó, gần 100 CBCNV Công ty đã tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH và thực tập phương án chữa cháy tại nhà điều hành sản xuất Công ty. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, ý thức PCCC cho cán bộ, nhân viên, người lao động đơn vị.

Phát biểu tại buổi học, Đại úy Nguyễn Anh Khởi, cán bộ Đội hướng dẫn kiểm tra thuộc phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Việc huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy là yêu cầu bắt buộc của Luật phòng cháy và chữa cháy, là việc làm cần thiết, thường xuyên, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi công dân về công tác phòng cháy, chữa cháy. Vì vậy, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đề nghị các học viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy, quy chế lớp huấn luyện, học tập nghiêm túc để đạt kết quả cao nhất.
 
Tại khóa huấn luyện, học viên được hướng dẫn các nội dung liên quan đến công tác PCCC & CNCH cụ thể như: Một số vấn đề liên quan đến công tác PCCC & CNCH hiện nay; biện pháp an toàn PCCC tại các TBA, trụ sở làm việc; hướng dẫn cách xử lý tình huống, sự cố xảy ra trong thực tế; phổ biến các nội dung cơ bản trong Luật, Nghị định, Thông tư,… có liên quan công tác PCCC & CNCH.

Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; phương pháp cấp cứu nạn nhân bị ngừng hô hấp, ngừng tuần toàn, bị đuối nước, bị bỏng, cố định gãy xương, cầm máu; phương pháp di chuyển nạn nhân; phương pháp sử dụng dây trong CNCH; hướng dẫn cách dập tắt đám cháy khay xăng, bình ga…

Qua đợt huấn luyện, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã giải đáp các thắc mắc của CBCNV về công tác PCCC và CNCH liên quan; tổ chức cho CBCNV kiểm tra lý thuyết và thực hành về các nội dung PCCC và CNCH đã được bồi huấn.
 
Sau khóa tập huấn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tình huống giả định xảy ra cháy lớn, nhân viên của Công ty đã gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo nhân viên vận chuyển, sơ tán tài sản và thực hiện các phương án tại chỗ ban đầu... 
 
Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo và phối hợp nhịp nhàng của lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp, đám cháy đã được dập tắt, bảo vệ an toàn về con người và tài sản của Công ty.
 
Kết thúc lớp huấn luyện, cán bộ phòng cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao về ý thức học tập của các học viên, qua đó đề nghị thời gian tới, Lãnh đạo Công ty và CBCNV đơn vị tiếp tục phối kết hợp đẩy mạnh công tác tuyền truyền về công tác PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra tại cơ sở, nhằm phát hiện những sơ hở thiếu sót để khắc phục kịp thời. Tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo định kỳ giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng, chống và xử lý kịp thời mọi tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.
 
Theo đánh giá của đơn vị chuyên môn, chương trình tập huấn PCCC &CNCH năm 2024 đã diễn ra thành công như kế hoạch, chất lượng đạt yêu cầu. Lớp tập huấn đã giúp CBCNV nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong PCCN  &CNCH; bổ sung thêm kiến thức bổ ích về công tác PCCC cho mỗi CBCNV, để từ đó chủ động trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của bệnh viện, kịp thời xử lý cháy, cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Phương Thảo - Mạnh Hùng