Tổng công ty Điện lực miền Nam đào tạo nghiệp vụ truyền thông năm 2024

Thứ tư, 31/7/2024 | 14:37 GMT+7
Sáng nay, ngày 31/7/2024 Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức khai giảng lớp đầu tiên đào tạo về nghiệp vụ truyền thông năm 2024.

Quang cảnh khóa đào tạo.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đào tạo nghiệp vụ chuyên môn năm 2024 đã được EVNSPC phê duyệt. Được biết, sẽ có khoảng 300 CBCNV trực thuộc các đơn vị của EVNSPC tham gia đào tạo trong khoảng thời gian từ 31/7 đến 30/8/2024, chia ra làm 5 lớp khác nhau.

Các học viên sẽ được bổ sung các kiến thức về định hướng hoạt động truyền thông của EVN và EVNSPC năm 2024 - 2025. Đồng thời học và thực hành về các nội dung: Các bước thiết kế một Infographic ấn tượng; Thực hành thiết kế Infographic truyền thông của ngành Điện; Thực hành quay và dựng video bằng Smartphone; Kỹ năng xây dựng kịch bản, bố cục video, các phân cảnh; Kỹ thuật quay dựng bằng Smartphone; Kỹ thuật edit hậu kỳ, hiệu ứng trong video; Chụp ảnh báo chí và viết phóng sự ảnh; Thực hành kỹ năng chụp ảnh và biên tập ảnh báo; Thực hành kỹ năng viết một phóng sự ảnh báo chí về ngành Điện.

Các học viên tham gia làm bài thực hành.

Trong quá trình học tập, giảng viên chia lớp học thành từng nhóm, mỗi nhóm 5-7 người để cùng nhau thực hành, đảm bảo các học viên ai cũng có trách nhiệm làm bài tập chung, ai cũng được tham gia đóng góp bài tập thực hành. Bài thực hành được làm trên phần mềm chung nên giảng viên theo dõi được tất cả các học viên khi tham gia tương tác. Đây là cách học tập rất hiệu quả trong quá trình thực hành thiết kế Infographic trên phần mền Canva.

Các học viên tham gia làm bài thực hành.

Chia sẻ với chúng tôi, học viên Nguyễn Ngọc Thúy Vy cho biết: Từ trước đến nay mình rất thích thiết kế hình ảnh, thông tin theo kiểu Infographic trên phần mềm Canva. Tuy nhiên chưa được đào tạo nên chưa biết làm, lần này học rồi mong sẽ làm được để thiết kế các sự kiện tại đơn vị, truyền thông rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Cuối mỗi học phần sẽ có các bài tập kiểm tra đánh giá kết quả đào tạo, cuối khóa học các học viên sẽ làm bài kiểm tra để xếp loại và cấp chứng chỉ.

 

Lê Văn Tám