Tin trong nước

EVNHANOI hỗ trợ kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, cận nghèo

Thứ hai, 2/10/2023 | 10:11 GMT+7
Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ba Vì – TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội vừa tổ chức lễ trao kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh và hộ gia đình ông Đinh Công Thủy trên địa bàn huyện Ba Vì. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI; ông Trần Quốc Hải – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Ba Vì trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh.

Chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương ái tương ái, "lá lành đùm lá rách”, sẻ chia những điều tốt đẹp. Nguồn lực chính để thực hiện việc nghĩa này từ sự chung tay ủng hộ của các tập thể, cá nhân hảo tâm vào Quỹ vì người nghèo các cấp. Đặc biệt còn có sự hỗ trợ, đóng góp ngày công lao động, vật liệu của những người dân nơi người nghèo sinh sống. 


 
Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI; ông Trần Quốc Hải – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Ba Vì trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình ông Đinh Công Thủy.

Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa của EVNHANOI đoàn kết, tương thân, tương ái góp phần cùng xã hội chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, góp phần thiết thực vào công cuộc giảm nghèo trong cả nước, EVNHANOI đã nỗ lực chung tay, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tại lễ trao kinh phí hỗ trợ, đại diện các hộ gia đình đã xúc động trước tình cảm mà EVNHANOI đã dành cho người dân huyện Ba Vì nói chung, đặc biệt cho gia đình nói riêng và cho biết thêm căn nhà là niềm mơ ước của gia đình từ nhiều năm nay, có căn nhà mới để ở, từ nay gia đình không phải lo chạy mưa mỗi khi trời mưa bão.
 

Đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội địa phương và đại diện EVNHANOI chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trước căn nhà "Đại đoàn kết".

Những công trình nhà “Đại đoàn kết” EVNHANOI hỗ trợ là món quà ý nghĩa là nguồn động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Vân Anh