EVNHCMC: Tăng 8.798 khách hàng trong tháng 1

Thứ năm, 23/2/2017 | 11:24 GMT+7
Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 1/2017 là 2.219.347, tăng 8.798 khách hàng, tương ứng tăng 0,40% so với cuối năm 2016.


Thi công công trình ngầm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
 
Trong tháng đầu năm, Tổng công ty Điện lực TPHCM thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và đầu tư trong bối cảnh tình hình kinh tế TPHCM trong tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng ổn định. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn Thành phố.
 
Theo đó, lượng điện nhận tháng 1/2017 là 1.708,30 triệu kWh, giảm 8,42% so với cùng kỳ năm 2016. Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.764,29 triệu kWh, tăng 1,72% so với cùng kỳ năm 2016; hoàn thành 100% tuyến dây trung thế đóng kết mạch vòng, tổ chức thi công 227 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line); khởi công công trình 220kV (đường dây 220 – 110 kV Bình Tân – Cầu Bông) góp phần nâng cao chất lượng độ tin cậy cung cấp điện.
 
Đáng chú ý, tính đến ngày 1/1/2017, toàn Tổng công ty không còn điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, không có trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện và không có tai nạn lao động, tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng.
 
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã ký 150.363 cam kết với các chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định (tăng 646 cam kết so với cuối năm 2016), giải quyết cho 1.403.160 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định.
 
Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 545454 đã tiếp nhận 110.752 lượt khách hàng gọi đến Trung tâm, và đã thực hiện gửi 1,25 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng. Đây là lý do trong tháng 1/2017, đã có 2.823 lượt khách hàng đánh giá, trong đó 100% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ và thái độ giao dịch viên.
 
Để triển khai nhiệm vụ trong các tháng còn lại của năm 2017 được tốt hơn, các đơn vị thuộc Tổng công ty xác định nghiêm túc triển khai các phong trào thi đua năm 2017, với Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” và của Tổng công ty là “Đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý, vận hành hệ thống điện”.
 
Cụ thể, tập trung giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; triển khai thiết trí ngầm hoá trung, hạ thế mới; tiến hành tổng kiểm tra, rà soát kết hợp bảo trì, bảo dưỡng các trạm biến áp 110kV; triển khai kế hoạch đo xa theo chỉ đạo của EVN và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng.
 
Song song với các nhiệm vụ trên, Tổng công ty sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 (tháng 5/2017); chuẩn bị kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 (vào ngày 25/3/2017).
EVNHCMC