Tin trong nước

EVNHCMC tổ chức Hội nghị tập huấn “Nam giới và bình đẳng giới”

Thứ tư, 17/4/2024 | 10:22 GMT+7
Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Nam giới và bình đẳng giới”.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tập huấn có sự có mặt của ông Lê Văn Minh - Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cùng các đại biểu trong BCH Công đoàn, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN), lãnh đạo là nam giới các Ban chức năng, Văn phòng Đảng ủy EVNHCMC; các đại biểu là đại diện lãnh đạo, BCH Công đoàn, Ban Nữ công, Ban VSTBPN, Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc.

Phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" là một trong những nội dung thuộc chương trình hợp tác giữa EVN và Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển về Bình đẳng giới, với mục tiêu thúc đẩy sự công bằng và bình đẳng giới đối với tất cả đơn vị trong EVN.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Minh - Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, thông qua hội nghị, Tổng công ty mong muốn sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức về bình đẳng giới đến tất cả công nhân viên chức – Người lao động (CNVC-NLĐ) tại Tổng công ty nói chung, đến CNVC-NLĐ là nam giới nói riêng. Cùng với đó là thực hiện mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc hòa nhập, an toàn giữa người nam và người nữ nhằm góp phần giúp người lao động của Tổng công ty có thể tăng hiệu suất làm việc, cởi mở và hòa đồng hơn trong công việc. Đây cũng là cơ hội để đàn ông thể hiện sự khác biệt với nữ giới; và cũng là dịp để chúng ta nhìn nhận lại các hoạt động bình đẳng giới đang triển khai, để những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới đúng hướng và hiệu quả hơn, tránh những suy nghĩ chưa đúng về bình đẳng giới, để xây dựng một mội trường làm việc bình đẳng thực chất.

TS. Nguyễn Hiệp Trí – Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị tập huấn đã nghe Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí – Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo viên pháp luật Thành phố trình bày các chủ đề nổi bật như “Nam tính độc hại”, “An toàn tâm lý và kỹ năng giao tiếp”, “Hướng dẫn đàn ông đối thoại và lên tiếng” cũng như đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi, lắng nghe câu chuyện của nhau để cùng đồng cảm, thấu hiểu và được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự tin, vững vàng vượt qua khi gặp khủng hoảng phải đối mặt với tư cách một người đàn ông.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của cán bộ quản lý nam về bình đẳng giới; tăng cường kỹ năng và kiến thức về an toàn tâm lý, giao tiếp cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đàn ông nhằm phát huy thế mạnh của nam giới trong công tác bình đẳng giới.

Trước đó, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” tới các đơn vị trực thuộc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ như tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các thông tin của Tập đoàn về tầm nhìn, hành trình thúc đẩy bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp cụ thể tới tất cả cán bộ, công nhân viên tại đơn vị mình; Tổ chức thực hiện phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” hiệu quả, thiết thực, bám sát nội dung định hướng trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức ít nhất một hoạt động chia sẻ, thảo luận hoặc tọa đàm tại đơn vị mình về nội dung “Nam giới và Bình đẳng giới” thông qua sử dụng bộ tài liệu và chủ đề của Guys Talk trong tháng 3 năm 2024; Tổ chức đánh giá kết quả phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” tại các đơn vị. Chú trọng việc phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng và nhân rộng tấm gương nam quản lý điển hình trong vấn đề bình đẳng giới để có nhiều chia sẻ và thảo luận cách hỗ trợ nữ đồng nghiệp tại nơi làm việc, gắn với công tác truyền thông nhằm lan tỏa, nhân rộng các cách thức hay để xây dựng môi trường cũng như văn hóa làm việc đa dạng, hòa nhập hơn. 

PV