Tin trong nước

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024

Thứ bảy, 21/9/2024 | 13:55 GMT+7
Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 trong lĩnh vực TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp giải pháp thành phố thông minh. Đây là lần thứ 10 EVNICT đạt giải Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam kể từ năm 2017 đến nay.

Ông Trần Khắc Hòa- Phó Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm thuộc EVNICT đại diện nhận giải.

Lễ trao giải do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, diễn ra sáng 21/9/2024 tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, các chuyên gia công nghệ, cùng các doanh nghiệp công nghệ số được vinh danh. 

Được phát động từ ngày 13/5/2024, qua 2 tháng phát động và triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các doanh nghiệp. Hội đồng đánh giá đã nhất trí lựa chọn 81 đề cử từ 56 doanh nghiệp xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2024 tại 22 lĩnh vực, trong đó, có 11 đề cử doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỷ.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Chủ tịch VINASA cho biết: “Sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam được tạo nền tảng từ việc sở hữu, phát triển, ứng dụng những công cụ công nghệ tiên tiến và phát triển được lực lượng chuyên gia, kỹ sư công nghệ thông tin xuất sắc, đặc biệt là công nghệ AI. Nhiều công ty đã có những sản phẩm AI được cấp bằng sáng chế, đạt nhiều giải thưởng quốc tế. Công thức tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp công nghệ số trong thời gian vừa qua là đầu tư mạnh cho R&D ứng dụng các công cụ AI như OCR, Chatbot, Code Converter, Code Generator, Test automation...nhằm tăng năng suất lao động, tăng tốc độ đóng gói sản phẩm từ đó tối ưu được nguồn lực tạo ra tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận”.

Các kỹ sư của EVNICT.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu, những doanh nghiệp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 là những ngôi sao sáng, dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, tiên phong trong việc đưa Việt Nam trở thành quốc gia công nghệ hàng đầu khu vực và thế giới.

Theo số liệu thống kê, 4/13 doanh nghiệp trong danh sách doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỉ năm nay là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin nổi tiếng của Việt Nam cho đối tác trên toàn cầu.

Doanh thu của các doanh nghiệp được vinh danh TOP 10 năm nay đạt 115,469 tỉ đồng, tương đương hơn 4.7 tỷ USD với tổng số nhân sự 76,767 người. Riêng 11 doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỉ có doanh thu 82,251 tỉ đồng, tương đương 3.3 tỉ USD, sử dụng 52,244 lao động.

Các kỹ sư của EVNICT chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Trung Hiếu- Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW.

Sau Lễ vinh danh, danh sách và ấn phẩm giới thiệu TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 sẽ tiếp tục được VINASA giới thiệu đến các cơ quan của Chính phủ, Bộ, Ban, ngành, tỉnh, thành phố, và trên 5.000 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin lớn trên toàn quốc; và các doanh nghiệp, hiệp hội, thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại tại 100 quốc gia và nền kinh tế trong mạng lưới hợp tác quốc tế của VINASA.

Danh sách TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 và các ấn phẩm giới thiệu bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật sẽ được tải miễn phí trên website của chương trình tại www.top10ict.com và website của VINASA tại www.vinasa.org.vn.

Các doanh nghiệp đạt giải.

Chương trình TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam nhằm định hướng thị trường, xây dựng thương hiệu cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam, giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đồng thời phát huy vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức lần đầu năm 2014, hàng năm thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm lượt doanh nghiệp.

PV