EVNNPT tổ chức khóa đào tạo công tác tài chính kế toán và thuế năm 2023

Thứ năm, 26/10/2023 | 15:52 GMT+7
Ngày 26/10/2023, tại Nha Trang, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã khai mạc khóa đào tạo công tác tài chính kế toán (TCKT) và thuế năm 2023 cho 90 cán bộ làm công tác tài chính đến từ các đơn vị trực thuộc EVNNPT. 

Công ty Truyền tải điện 3 là đơn vị được giao nhiệm vụ đăng cai công tác tổ chức để khóa đào tạo diễn ra và thành công tốt đẹp. 

Công ty TNHH đào tạo, kiểm toán D.tax Việt Nam là đơn vị phối hợp giảng dạy các nội dung trong thời gian 02 ngày diễn ra khóa đào tạo.

Với mục tiêu nâng cao nghiệp vụ công tác TCKT và cập nhật những kiến thức, quy định mới đáp ứng yêu cầu công tác tài chính và kế toán trong EVNNPT, nội dung khóa đào tạo được tập trung vào 02 phần chính là công tác lập Báo cáo tài chính và Quản lý thuế.

Ông Lê Hồng Hưởng - Phó Ban TCKT EVNNPT phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Lê Hồng Hưởng – Phó Ban Tài chính Kế toán EVNNPT nhấn mạnh, công tác TCKT đặc biệt là công tác quản lý thuế là một lĩnh vực rất sâu rộng, có nhiều hướng dẫn thực hiện và cũng thường xuyên thay đổi, vì vậy kể cả đối với những người có nhiều kinh nghiệm, khi gặp các tình huống mới đều phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu. 

Học viên tham gia khóa đào tạo.

Thực tế hiện nay EVNNPT đang gặp phải một số khó khăn trong lĩnh vực thuế như hóa đơn rủi ro về thuế, hay như triển khai công tác kê khai, nộp tiền thuê đất đối với hệ thống đường dây truyền tải điện. Do đó, tại khóa đào tạo này, lãnh đạo EVNNPT mong muốn các giảng viên, ngoài việc truyền đạt các nội dung của các quy định hiện hành, chia sẻ thêm về các kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý thuế cho các học viên tham gia lớp học. Đồng thời, yêu cầu các học viên cần tập trung nghiên cứu, mạnh dạn chia sẻ các khó khăn, vướng mắc với các giảng viên để tiếp thu và vận dụng trong việc giải quyết công việc liên quan.

Trần Việt Hùng