PC Nam Định tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ hai, 9/10/2023 | 10:35 GMT+7
Trong ngày 7 và 8-10, Công ty Điện lực (PC) Nam Định phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) cho hơn 200 thành viên là lực lượng chữa cháy cơ sở.


Các đại biểu tham dự chương trình huấn luyện nghiệp vụ.

Công ty Điện lực Nam Định hiện có 17 Đội PCCC-CNCH ở trụ sở Công ty, tại Khu liên hợp sản xuất Mỹ Trọng, trong các trạm biến áp 110kV và thuộc các Điện lực huyện, thành phố Nam Định với 327 thành viên, trong đó có 202 thành viên đã được huấn luyện và cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CNCH. Theo chương trình huấn luyện, các học viên được quán triệt các văn bản mới của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh vừa ban hành; được hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị PCCC, cách thức bảo quản; thực hành các tình huống cháy nổ sử dụng ngọn lửa từ bình gas; hướng dẫn kỹ năng cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ; hướng dẫn kỹ thuật bơi, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu.

Chương trình huấn luyện nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC-CNCH nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC; đồng thời bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ PCCC cho lực lượng PCCC-CNCH cơ sở. Qua đó, chủ động phòng ngừa và kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra ngay từ giai đoạn ban đầu, đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng.

Link gốc

Theo: Báo Nam Định