EVNSPC: Đảm bảo cung cấp điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch 2024

Thứ sáu, 15/12/2023 | 15:39 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa đưa ra phương án sẵn sàng các tình huống trong vận hành hệ thống điện miền Nam, đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Lễ Noel, Tết Dương lịch 2024.

Trước nghỉ lễ, tổng kiểm tra lưới điện tại các tỉnh thành phía Nam.

EVNSPC đã đưa ra phương án cấp điện dựa trên những nguyên tắc chung cụ thể như sau: Đảm bảo cấp điện cho các phụ tải ưu tiên. Hạn chế tối đa phạm vi và mức độ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân; Tránh tình trạng mất điện diện rộng, kéo dài; Huy động tối đa các nguồn điện hiện có trong khu vực quản lý để giảm điện nhận từ đầu nguồn; nắm chắc danh mục và thỏa thuận huy động đối với các khách hàng có máy phát dự phòng; Đảm bảo tính công bằng, luân phiên hợp lý trong trường hợp phải sa thải phụ tải trên địa bàn; Phối hợp tốt giữa các bộ phận điều hành cung cấp điện; Đảm bảo thông tin cung cấp điện đến khách hàng kịp thời, đúng quy định.

EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên kiểm tra, củng cố lưới điện; lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp nghỉ lễ.

Bố trí ứng trực đảm bảo nguồn điện cho khách hàng trong những ngày nghỉ lễ.

Lưu ý đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật.

Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp nghỉ lễ.

Bố trí các nguồn phát dự phòng.

Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày nghỉ lễ tết, trừ trường hợp xử lý sự cố; Tổ chức trực tăng cường Lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Ngoài ra, EVNSPC giao cho các bộ phận liên quan theo dõi chặt chẽ hệ thống, thiết bị lưới điện, kể cả tài sản của khách hàng để đảm bảo để đảm bảo công suất, không truyền ngược từ cấp trung áp, hạ áp lên lưới điện truyền tải. 

Tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn – tiết kiệm.

Tổ chức trực Lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống điều khiển xa (SCADA) ổn định, liên tục 24/24 giờ; Thực hiện báo cáo tình hình vận hành lưới điện, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự tại đơn vị.

Trực vận hành hệ thống mạng/các chương trình phục vụ điều hành cung cấp điện, đảm bảo hệ thống mạng máy tính, thông tin liên lạc,… vận hành ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày lễ.

Việt Sử