Tin trong nước

EVNSPC tổ chức Hội nghị thương lượng tập thể năm 2024

Thứ tư, 16/10/2024 | 10:35 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức Hội nghị Thương lượng tập thể năm 2024. Tổng giám đốc Nguyễn Phước Đức và Chủ tịch Công đoàn Lê Xuân Thái đồng chủ trì Hội nghị.

Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, có Phó Tổng Giám đốc EVNSPC Hứa Thanh Nhàn; Kế toán trưởng, lãnh đạo các Ban chuyên môn; các Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và thành viên đại diện người lao động tham gia đối thoại tại nơi làm việc…

Trên tinh thần đối thoại cởi mở, thẳng thắn, Hội nghị đã trao đổi về 10 nội dung thương lượng tập thể; 16 nội dung đối thoại định kỳ; và kiến nghị sửa đổi 24 nội dung Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở… Các nội dung trao đổi tập trung vào các nhóm vấn đề chính như: Thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; vấn đề tiền lương, nâng lương của người lao động; công tác khen thưởng; an toàn lao động vệ sinh lao động; nội quy lao động…

Chủ tịch Công đoàn Lê Xuân Thái cho biết, các ý kiến được nêu ra tại hội nghị được Công đoàn Tổng công ty tổng hợp dựa trên đề xuất của người lao động tại các Hội nghị Người lao động, thông qua các cuộc gặp gỡ trực tiếp người lao động và xuất phát từ thực tiễn hoạt động của các đơn vị, ban chuyên môn…

Phó Tổng Giám đốc EVNSPC Hứa Thanh Nhàn phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn Lê Xuân Thái cũng cảm ơn lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị thành viên đã luôn quan tâm, phối hợp tích cực cùng các tổ chức Công đoàn để hoàn thiện các nội dung, giải đáp thỏa đáng các ý kiến và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tổng Giám đốc Nguyễn Phước Đức ghi nhận và đánh giá cao ý kiến phát biểu, trao đổi tại hội nghị. Tổng giám đốc cũng cơ bản nhất trí với các nội dung thương lượng tập thể, đối thoại định kỳ và các kiến nghị sửa đổi... mà Công đoàn Tổng công ty đã tổng hợp và trao đổi tại Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn EVNSPC Lê Xuân Thái phát biểu tại Hội nghị.

Tổng giám đốc Nguyễn Phước Đức chia sẻ, từ đầu năm đến nay, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của 21 tỉnh, thành phố phía Nam; đa số các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch. Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp, nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; nỗ lực thực hiện ngày càng tốt hơn việc chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Đại diện ban chuyên môn trao đổi tại Hội nghị.

Trong những năm gần đây, EVNSPC và các đơn vị thành viên đã thực hiện tốt việc tổ chức các Hội nghị thương lượng, đối thoại định kỳ, đối thoại vụ việc hằng năm… Qua đó, chuyên môn và công đoàn đã phối hợp chặt chẽ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; góp phần xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững.

Minh Tuấn