Tin trong nước

EVNSPC tổ chức đối thoại, sinh hoạt an toàn lao động quý I-2022

Thứ năm, 7/4/2022 | 11:07 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức sinh hoạt công tác an toàn lao động quý I/2022. 

 
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến kết nối đến hàng trăm điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là đến tận các Đội sản xuất đang đóng ở khu vực vùng sâu vàng xa và vùng cao của các đơn vị.
 
Tại các buổi sinh hoạt, Ban An toàn EVNSPC đã thông qua tình hình tai nạn trong ngành điện năm 2021 và quý I-2022 để người lao động các đơn vị nắm bắt, học tập rút kinh nghiệm từng vụ việc, nhằm ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động (TNLĐ) có thể xảy ra với bản thân.
 
Hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNSPC là 01 trong 11 ngành nghề có nguy cơ cao tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Do đó, EVNSPC đề nghị tất cả người lao động khi thực hiện công việc được giao, phải thực hiện đúng nội quy lao động, quy trình, quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. 
 
Trong hai ngày sinh hoạt trao đổi, đã có nhiều ý kiến thắc mắc trong lĩnh vựa an toàn lao động được giải đáp, nhiều tình huống được mổ xẻ, nhiều kinh nghiệm thực tiễn được đưa ra đem lại kiến thức hữu ích cho các tập thể và cá nhân tham gia sinh hoạt. Đây là đợt trao đổi học tập, nghiên cứu mang lại hiệu quả cao cho mỗi người lao động đang làm việc trực tiếp với lưới điện hằng ngày.
 
Bốn (04) nguyên tắc lam việc an toàn của Tổng công ty Điện lực miền Nam:
 
1) Không được tự ý đi làm việc khi chưa có sự phân công. Làm việc phải có lệnh công tác, phiếu công tác, phiếu thao tác.
 
2) Trước khi tiến hành công việc phải kiểm tra thực tế hiện trường làm việc và phải có đầy đủ các biện pháp an toàn phù hợp.
 
3) Kiểm tra bút thử điện, dây an toàn trước khi trèo trụ. Phải sử dụng dây an toàn phụ trước khi trèo trụ vượt qua chướng ngại vật.
 
4) Cắt điện; kiểm tra không còn điện, đặt tiếp đất; đặt rào chắn; treo biển báo, tín hiệu.
 
Lê Văn Tám