Viễn thông

EVNTelecom - Những bước phát triển "chậm nhưng chắc"

Thứ tư, 1/4/2009 | 11:15 GMT+7
Trong nỗ lực chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, mang lại ngày càng nhiều sự hài lòng cho những khách hàng thân thiết, một năm vừa qua, Công ty Thông tin Viễn thông Điện lưc – EVN Telecom đã góp phần “chuyển lời” thành công cùng ngành viễn thông Việt Nam trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt. Câu chuyện tưởng như rất bình thường, giản dị này thực sự là một thành công và nỗ lực hết mình của EVNTelecom trong việc đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ và xây dựng mở rộng mạng lưới.

Cho đến nay, tuy quy mô còn khá khiêm tốn so với những đại gia khác trong ngành viễn thông, nhưng EVNTelecom đã có nhiều bước tiến mới trong định hướng phát triển dịch vụ, gia tăng số lượng khách hàng, bên cạnh đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Dù lượng khách hàng chưa thực sự bùng nổ, song việc chống nghẽn mạng, đảm bảo thông suốt liên lạc cho khách hàng luôn được EVNTelecom đầu tư và chuẩn bị khá kỹ càng. Từ việc đầu tư nâng cấp hạ tầng đến rà soát lại hệ thống thiết bị, sắp xếp nhân lực ứng trực, nhờ đó, những hiện tượng như “rớt sóng”, chuyển hướng cuộc gọi, thất lạc tin nhắn hay mất tín hiệu… đều được khắc phục giảm thiểu, không còn những khiếu kiện hay phàn nàn của khách hàng. Đơn cử như dịp Tết vừa qua, Chị Thu Phương – phóng viên của một báo điện tử tại Hà Nội đã cho biết: “Tôi dùng “di động điện lực” được 2 năm nay, thấy chất lượng khá ổn nên cũng chẳng có ý định chuyển sang mạng khác dù có những “sim cỏ” hay các chiến dịch khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ khác khá rầm rộ. Trong dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua, tôi vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn, thực hiện cuộc gọi rất thông suốt vào thời khắc được coi là cao điểm nhất là đêm giao thừa, có thể nói chất lượng dịch vụ như vậy là khá tốt và ổn định!”. 

Điều đáng nói là, EVNTelecom là một trong những doanh nghiệp viễn thông chọn hướng phát triển “chậm nhưng chắc”, không chạy theo việc phát triển khách hàng ồ ạt bằng các chiến dịch khuyến mãi tài khoản mới được kích hoạt mà chú trọng phục vụ tốt các thuê bao dài hạn trung thành. Chính vì điều này mà EVNTelecom hạn chế được số lượng thuê bao ảo, ngày càng giành được sự tín nhiệm của người dùng. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi đã và đang được triển khai, EVNTelecom đang tập trung khá nhiều vào việc nâng cấp chất lượng dịch vụ và đầu tư xây dựng mở rộng mạng lưới, đưa thêm vào hoạt động hơn 1000 trạm thu phát sóng (BTS) trong năm 2008, đã nâng tổng số BTS trên toàn mạng lên 3000 trạm. Ngoài ra, EVNTelecom còn có những chương trình hậu mãi, chăm sóc khách hàng như sửa chữa và bảo hành miễn phí các thiết bị đầu cuối cho khách hàng của mình.


Sau một thời gian “lép vế” tại thị trường viễn thông trong nước, đến nay tên tuổi EVNTelecom được nhắc đến nhiều khi tính ưu việt của công nghệ CDMA kết hợp với nền tảng hạ tầng cơ sở giúp mạng này có khả năng phủ sóng rộng và phát huy mọi khả năng, chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai công nghệ 3G – làn sóng mới sẽ phát triển trong tương lai không xa tại Việt Nam

Theo: EVNTelecom