Với 155 km đường dây cáp quang phục vụ mạng viễn thông công cộng cùng hệ thống mạng phục vụ công tác kinh doanh điện, trải rộng trên địa bàn thành phố, Công ty đã đáp ứng được nhu cầu phát triển mạng, cũng như cung cấp các dịch vụ viễn thông băng rộng không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng mạch vòng cáp quang (dài 22 km sử dụng cáp quang treo số 8) nhằm nâng cao độ ổn định hệ thống truyền dẫn mạng viễn thông.
Song song với sự phát triển của mạng cáp quang, công tác quản lý vận hành mạng cáp cũng ngày càng ổn định. Các quy trình, quy định về quản lý hệ thống viễn thông được ban hành kịp thời, sâu sát hơn với tình hình thực tế. Ðồng thời, công tác kiểm tra định kỳ, bất thường được các chi nhánh điện khu vực đặc biệt chú trọng. Nhờ đó, những tồn tại, vướng mắc nhanh chóng được giải quyết, góp phần giảm đáng kể các sự cố về cáp quang. Nếu năm 2006 có 11 sự cố, năm 2007 giảm còn 4 sự cố thì năm 2008 chỉ còn lại 3 sự cố. Bên cạnh đó, Công ty Ðiện lực Ðà Nẵng cũng chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng mới 18 trạm BTS, nâng số trạm là tài sản của Công ty lên 28 trạm và số trạm phát sóng của EVNTelecom trên địa bàn thành phố tăng lên 37 trạm. Ðồng thời, Công ty đã ký hợp đồng vận hành 32 trạm BTS với EVNTelecom.
Do phải thực hiện tiết giảm theo yêu cầu điều độ hệ thống dẫn đến việc nhiều trạm BTS phải mất điện, các chi nhánh điện phải lập phương án vận hành riêng cũng như tận dụng việc duy trì 4 giờ của Accu - nguồn dự phòng sẵn có của trạm, huy động tối đa nhân lực và máy phát điện để luân phiên cấp điện cho các trạm.
Song song với việc đầu tư và đưa vào sử dụng mạng truy nhập thuê bao MSAN 2000 của hãng Zyflex, Công ty đã cung cấp các dịch vụ: Ðiện thoại có dây Etel, ADSL2+, thuê kênh riêng nx64 kbit/s … cho khách hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển các dịch vụ viễn thông băng rộng khác trong tương lai tại các khu vực lân cận.
Với mong mỏi đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng và phát triển một hệ thống viễn thông rộng khắp, chất lượng của hệ thống mạng không ngừng được nâng cao, trong năm 2009, Công ty sẽ nỗ lực đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các đơn vị tham gia công tác viễn thông; xây dựng mạng lưới hợp lý đảm bảo chất lượng thông tin. Bên cạnh đó, trên mạng phải có các tuyến dự phòng, có dự trữ công suất đảm bảo cho giờ cao điểm. Ðồng thời, ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình đầu tư dự án để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng. Thực hiện tốt bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nhân viên, công nhân thực hiện công tác quản lý vận hành mạng. Có các biện pháp khuyến khích CBCNV thực hiện công tác viễn thông như: Tổ chức thi tay nghề, xây dựng các phong trào giảm thiểu sự cố cáp quang, phong trào quản lý trạm BTS sạch, đẹp, cấp điện máy phát kịp thời…Ứng dụng các công nghệ mạng mới để nâng cao khả năng cung cấp thêm các dịch vụ như: Công nghệ Internet qua truyền hình cáp, cáp quang đến hộ gia đình – FTTH, IPTV…nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng, dịch vụ băng rộng…