EVN hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện

Giảm tiền điện cho người dân vùng dịch: Kịp thời và cần thiết

Thứ năm, 12/8/2021 | 16:16 GMT+7
Ngày 31.7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Công nhân của Công ty Điện lực Bình Định bảo trì hệ thống lưới điện. Ảnh: B. PHÙNG
 
Tiếp đó, ngày 1.8, Văn phòng Chính phủ phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
 
Công ty Điện lực Bình Định xác định rõ ràng chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.
 
Ông Thái Minh Châu- Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định: Trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng bào
 
Theo Nghị quyết 83, đối tượng được giảm tiền điện đợt này là các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tại các huyện/ thành phố/thị xã hoặc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Mức giảm 15% (trước thuế VAT) đối với khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% đối với khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9.2021. Đặc biệt, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế đáp ứng các điều kiện sau: Doanh trại quân đội, cơ sở đào tạo của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho các đơn vị, cơ sở này trong 7 tháng tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6.2021.
 
Đây là lần thứ 4, Chính phủ đồng ý giảm tiền điện cho một số đối tượng nhưng lần này thời gian và đối tượng giảm rộng hơn, cả người dân và các cơ sở cách ly, điều trị… Với mức giảm sâu, đối tượng giảm mở rộng như vậy, ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng đợt này khoảng 7 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT), cho 52.000 khách hàng. Qua 4 đợt giảm giá dự kiến số tiền Công ty Điện lực Bình Định giảm cho khách hàng khoảng 166 tỷ đồng.
 
Công ty Điện lực Bình Định cũng là doanh nghiệp, cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng chúng tôi xác định rõ ràng cùng với việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ còn là trách nhiệm của DN với cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch, sẽ nhanh chóng thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho đồng bào.
 
Theo: Báo Bình Định