Hai sàn tăng điểm

Thứ hai, 14/6/2010 | 18:55 GMT+7
Thị trường chứng khoán trong nước phiên đầu tuần mới tăng điểm trong khi khối lượng giao dịch được cải thiện.

Trên sàn giao dịch thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ giao dịch trong những phút đầu khá chậm rãi do nhiều nhà đầu tư vẫn còn thận trọng. Tuy nhiên, diễn biến có phần tích cực hơn khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Các cổ phiếu tốt và một số penny-stock bắt đầu được gom mua mạnh. Khối lượng giao dịch cũng có chiều hướng tăng. Sức cầu áp đảo nguồn cung, giúp VN-Index tăng hơn 4 điểm vào giờ đóng cửa.

Các blue-chip hôm nay không còn giữ được biên độ tăng mạnh như cuối tuần trước. Một số mã CTG, VCB, REE có dấu hiệu bị chốt lời, trong khi SSI, EIB, VNM đứng giá tham chiếu, chỉ còn FPT, KBC, HAG, STB tăng.

Trong khi đó, một số cổ phiếu vừa và nhỏ tăng kịch trần và không còn dư bán về cuối phiên như: HLG, AGD, LBM, MCV, VNE, PTC, TBC….Toàn sàn chỉ có ba mã giảm sàn là COM, IMP, MAFPF1.

Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng nhẹ, dẫn đầu là OGC với tổng số cổ phiếu chuyển nhượng đạt trên 2,9 triệu đơn vị, tiếp theo là REE, DHC, SSI, PET.

Toàn sàn HOSE có 141 mã tăng, 55 mã giảm và 42 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 46 triệu đơn vị, trị giá hơn 1,5 nghìn tỷ. Chỉ số VN-Index tăng 4,03 điểm lên 508,32 điểm.

Trên sàn giao dịch Hà Nội, thị trường cũng duy trì đà tăng từ đầu cho đến giờ đóng cửa. Tương tự như sàn HOSE, trong khi nhiều mã vừa và nhỏ trên sàn HNX tăng kịch trần vào cuối phiên và còn dư mua trần khá lớn thì một số mã lớn đã có dấu hiệu điều chỉnh như: ACB, KLS, SHB giảm từ 100 đồng đến 200 đồng.

Về tính thanh khoản, PVX đứng đầu sàn HNX với số cổ phiếu khớp lệnh đạt trên 3,8 triệu đơn vị, thứ hai là VND, với hơn 1,1 triệu cổ phần, tiếp theo là PVC và KLS (hơn 1 triệu đơn vị mỗi mã).

Toàn sàn HNX có 193 mã tăng, 79 mã giảm và 26 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 33 triệu đơn vị, trị giá hơn 1 nghìn tỷ. Chỉ số HNX-Index tăng 1,53 điểm lên 159,76 điểm.
Theo: Tiền Phong