Tin trong nước

Hỗ trợ khách hàng xử lý sản lượng điện tăng đột biến do chạm chập

Thứ sáu, 23/6/2023 | 08:59 GMT+7
Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) vừa phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng V.T.H.T (trú tại đường Ngô Quyền, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Chạm chập tại nhà khách hàng V.T.H.T.   

Tại hiện trường, Điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ của khách hàng bị hở chạm vào mái tôn gây rò điện. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao. 

Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng trên, anh em công nhân đã tách điểm rò điện và băng keo cách điện; tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường. 

Đường dây sau công tơ khách hàng P.C.T bị chạm vào mặt bích trụ điện làm sản lượng tăng cao.              

Qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) cũng vừa phát hiện khách hàng P.C.T (đường Dương Loan – Hòa Xuân) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 46 kWh/ngày.

Điện lực đã liên lạc khách hàng kiểm tra và phát hiện dây sau công tơ khách hàng tự kéo về nhà bị chạm vào mặt bích trụ điện làm sản lượng tăng cao.

Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập và xử lý băng keo tại vị trí chạm chập đảm bảo an toàn, cấp điện lại cho khách hàng.

Các điện lực cũng đã hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày tại app EVNCPC CSKH và khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ để đảm bảo an toàn điện.                   
 

Yên Bình