Tin trong nước

Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai (PC Sơn La): Khắc phục nhanh sự cố lưới điện do mưa, giông, sét

Thứ ba, 20/6/2023 | 16:25 GMT+7
Trong ngày 18/6/2023, trên địa bàn huyện Thuận Châu xảy ra mưa to, giông cục bộ, gây sự cố đường dây 35kV phân đoạn bản Áng, lộ đường dây 373E17.2 Mai Sơn đi Thuận Châu thuộc hai trạm biến áp Hua Lành và Pá Lầu, gồm 108 khách hàng ở bản Lầm, xã Bản Lầm, huyện Thuận Châu.

 Đường di chuyển đến vị trí sự cố hiểm trở và khó khăn.

Ngay khi sự cố xảy ra, Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã nhanh chóng triển khai, thực hiện khắc phục sự cố. Ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai cho biết: Đơn vị đã cử nhóm công tác và chuẩn bị vật tư đến vị trí sự cố. Nhưng đây là bản vùng cao, 100% là người dân tộc Mông, nằm cách trung tâm thị trấn Thuận Châu 50km, trong đó có hơn 20km đường giao thông đi lại rất khó khăn, sình lầy, bùn đất bám chặt vào lốp xe nên việc di chuyển vào đến điểm sự cố rất mất thời gian. 

Công nhân Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai nỗ lực khắc phục sự cố.

Anh Lò Văn Toản, Công nhân Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai (PC Sơn La) chia sẻ: Sự cố đã làm vỡ sứ đường dây cấp điện đến bản, do thời tiết sau mưa làm nền đường trơn trượt, bùn đất dày đặc khiến cho việc di chuyển vào đến bản rất khó khăn, sau nhiều giờ đồng hồ nhóm công tác mới tiếp cận được vị trí sự cố, thời gian khắc phục chỉ mất có 15 phút, đến trưa ngày 19/6/2023 đã cấp điện trở lại cho khách hàng.

Sự cố đường dây tại bản Hua Lanh và Pá Lầu.

Anh Và A Dua, bản Hua Lành, xã Bản Lầm trao đổi: Mưa giông và sét đã làm sự cố lưới điện, cả bản chỉ biết trông chờ vào các anh công nhân điện lực, vui quá, chưa đầy một ngày trưa nay đã có điện trở lại luôn rồi. Sửa xong các anh ấy còn hướng dẫn cách phòng tránh và an toàn trong sử dụng điện nữa. Cảm ơn các anh công nhân nhiều nhé, chúc các anh sức khỏe, chân cứng đá mềm để mang lại nguồn ánh sáng của Đảng cho bà con chúng tôi.

Ảnh minh họa: CTV Lò Toản

Quãng đường quay ra, chúng tôi vẫn lâng lâng niềm vui phấn khởi dù tiếp tục phải “vật lộn” với hơn 20km bùn lầy, lặn lội tối muộn mới về đến nhà, anh Lò Văn Toản chia sẻ thêm.

 Ngọc Diệp- Thanh Kiên