Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã phát cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để kêu gọi khách hàng chia sẻ đường link để lừa đảo.
Theo EVNSPC cho biết trong ngày 14/6 vừa qua, đơn vị nhận được báo cáo của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Trung tâm CSKH EVNSPC), về trường hợp có đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện thực hiện chiêu thức lừa đảo khách hàng sử dụng điện.
Hình thức lừa đảo của đối tượng như sau: đối tượng tự xưng là nhân viên của Tổng công ty Điện lực, gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo, để like/chia sẻ thông tin liên quan đến việc thiếu nguồn điện nghiêm trọng.
Mỗi lượt chia sẻ sẽ nhận được 150.000 đồng qua số tài khoản. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi đường link để mời xem video clip từ 30 giây đến 1 phút, và tiến hành các thủ thuật khác để lừa đảo.
EVNSPC cho biết đơn vị chỉ có các đầu mối liên hệ là Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000, trang Web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/...
EVNSPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kì ai tự xưng là nhân viên điện lực, mà không sử dụng các hình thức liên hệ trên.
Đặc biệt, khách hàng không nhấn bất kì vào đường link nào có biểu hiện nghi vấn, không chuyển tiền cho các cá nhân, tổ chức tự xưng là nhân viên ngành điện; báo ngay cho cơ quan chức năng khi thấy dấu hiệu nghi vấn, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lê Văn Tám