Tin trong nước

Hoạt động nhân "Tháng công nhân" của Tổng Công ty Điện lực miền Nam

Thứ hai, 22/5/2023 | 13:54 GMT+7
Hưởng ứng "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023" với khẩu hiệu “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, Ban An toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức đoàn công tác ra hiện trường thăm hỏi người lao động.

Đoàn đã phối hợp cùng với Công ty Điện lực Đồng Nai (PCĐN) tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà tri ân người lao động nhân dịp Tháng công nhân năm 2023 tại Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai.

Tại Điện lực Thống Nhất, đoàn công tác đã đến hướng dẫn và trao đổi cùng nhóm công tác ngoài hiện trường đang tiến hành thi công lắp mới trạm biến áp (TBA) Xã Lộ 3B tại trụ 132/177 tuyến 475 Ngã Năm thuộc Tổ Bảo trì - Thí nghiệm. Tại hiện trường, ngoài việc thăm hỏi, động viên, trao quà cho người lao động, Ban An toàn EVNSPC/ Phòng An toàn PCĐN đã giải đáp các vướng mắc trong công tác an toàn liên quan đến Phiếu/Lệnh Công tác điện tử và những vấn đề khác như quy trình an toàn điện, cấp phát, sử dụng và bảo dưỡng dụng cụ thi công, bảo hộ lao động. 
 

Tại Điện lực Long Khánh, đoàn công tác đã đến thăm nhóm công tác Thuộc Tổ Bảo trì + Tổ Điện kế do ông Phạm Văn Huỳnh là chỉ huy trực tiếp nhóm công tác gồm 10 thành viên đang thực hiện thi công di dời trụ hạ thế phục vụ công tác làm đường theo yêu cầu địa phương tại Trụ 153A/01 đến 153A/10 sau TBA Dưỡng Đường 2 - Tuyến 22kV 476 An Lộc. 
 

Đoàn tiếp tục đến thăm và động viên Tổ trực sữa chữa điện Trung Tâm - Điện lực Cẩm Mỹ. Anh Nguyễn Đức Huy- trực ban vận hành đã nêu các khó khăn vướng mắc liên quan đến bộ phận trực ban, trực sửa chữa điện và những đề xuất kiến nghị trong công tác an toàn. Sau đó Ban An toàn EVNSPC/Phòng An toàn PCĐN đã hướng dẫn chi tiết và đưa ra các hướng dẫn để giải quyết các khó khăn trong giai đoạn sắp tới.

Ban An toàn hướng dẫn trực ban vận hành cấp PCT/LCT điện tử trên phần mềm quản lý an toàn.

Ông Đoàn Chí Dũng -Trưởng Ban An toàn trao quà động viên công nhân trực vận hành.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ngoài động viên tinh thần anh em công nhân đang lao động vất và dưới mùa nắng nóng, còn là dịp để Ban An toàn EVNSPC/ Phòng An toàn PCĐN lắng nghe ý kiến của anh em công nhân, hướng dẫn thêm và tháo gỡ những thắc mắc của nhóm công tác về công an toàn vệ sinh lao động đang làm việc trực tiếp tại hiện trường, nhằm ngăn ngừa tình trạng xảy ra tai nạn khi làm việc trên lưới điện.

Bảo Trung