Tin trong nước

Hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên EVNGENCO2 trong Tháng thanh niên

Thứ năm, 23/3/2023 | 08:54 GMT+7
Trong Tháng thanh niên 2023, Đoàn thanh niên EVNGENCO2 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đạp xe diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất.

Vào sáng ngày 22/3/2023, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã phối hợp Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Cần Thơ tổ chức hoạt động đạp xe hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất. Ngay từ sáng sớm, khoảng 40 bạn đoàn viên của 02 đơn vị đã có mặt, hào hứng tham gia đạp xe diễu hành. Đi qua các trục đường chính trung tâm thành phố, đoàn diễu hành đã nhận được nhiều sự quan tâm, mang thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” đến gần hơn với người dân.
      
Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2023, cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên đã tích cực tuyên truyền về chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 thông qua việc treo băng-rôn trực quan trước trụ sở, trên các tuyến đường đông người qua lại; đăng tải nội dung Giờ trái đất năm 2023 trên website, facebook…
     
Tổng công ty Phát điện 2 đã xây dựng video “Tiết kiệm điện – Hưởng ứng Giờ trái đất”, chia sẻ một số cách làm giúp tiết kiệm điện như: sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết, thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện… Đồng thời, chia sẻ thông tin, thông điệp và thời gian diễn ra “Giờ trái đất” năm 2023. 
 
Bằng nhiều cách làm, Tổng công ty Phát điện 2 mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp Giờ trái đất năm 2023 “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” và kêu gọi cộng đồng xã hội cùng tham gia 01 giờ tắt đèn vì trái đất. Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất sẽ giúp chúng ta tiết kiệm một phần điện năng tiêu thụ; nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngày 21/3/2023, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã đến thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phượng tại phường Thới Long, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Mẹ sinh năm 1937, năm nay mẹ đã 86 tuổi. Vào năm 1984, Liệt sĩ Lương Minh Nghĩa (tiểu đội trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam), người con trai mà mẹ yêu thương đã lên đường tòng quân. Anh và đồng đội xung phong ra mặt trận biên giới Tây Nam, chiến đấu bảo vệ người dân nước bạn Campuchia và biên cương Tổ quốc. Cuối năm 1984, chiến sĩ Lương Minh Nghĩa đã hy sinh khi anh vừa tròn 18 tuổi.

Khi trò chuyện với các đoàn viên, dù tuổi đã cao, có những chuyện mẹ không còn nhớ rõ, nhưng mẹ vẫn nhắc về Bác Hồ với tấm lòng kính trọng. Điều này càng khiến cho những người trẻ thêm cảm phục trước những hy sinh to lớn của mẹ. Đoàn viên EVNGENCO2 chúc mẹ luôn khỏe mạnh và hứa sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trước quê hương, đất nước để xứng đáng với những hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ.

Đoàn Cơ sở EVNGENCO2 chúc Mẹ VNAH Nguyễn Thị Phượng luôn nhiều sức khỏe.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười tại ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Hai người con của mẹ là Liệt sĩ Nguyễn Văn Ghép và Liệt sĩ Nguyễn Văn Hỏn đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay mẹ đang dưỡng bệnh cùng với con của mình ở tỉnh Đồng Nai, nên Đoàn đã gửi tặng quà đến đại diện gia đình và chúc mẹ luôn khỏe mạnh.
 

Đoàn gửi tặng quà đến đại diện gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mười.

Dịp này, Đoàn Thanh viên EVNGENCO2 và Học viện Chính trị khu vực 4 đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử Giàn Gừa. Nơi đây được ví như chứng nhân lịch sử oai hùng vì từng gắn bó với những cuộc đấu tranh ác liệt của quân và dân ta trước kẻ thù xâm lược. Từ đầu những năm kháng chiến chống Pháp đến thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Giàn Gừa là một trong những căn cứ địa cách mạng trọng điểm và an toàn.


 
Ngày 13/6/2013, cây gừa cổ thụ được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.
 

Ngọc Mai