Tin trong nước

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh thiệt hại hơn 3 tỉ đồng do vụ cháy dưới dạ cầu Điện Biên Phủ

Thứ tư, 22/3/2023 | 09:33 GMT+7
Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM chỉ riêng vụ cháy dưới dạ cầu Điện Biên Phủ, quận 1 (do người dân đốt vàng mã phía trên cầu đã làm cháy đường dây điện dưới dạ cầu) làm ngành điện TP.HCM bị thiệt hại hơn 3 tỉ đồng.

 

 

Chi phí sửa chữa, khắc phục sự cố chập điện hơn 3 tỉ đồng. Ảnh: CTV.

Ông Lê Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn, cho biết sự cố cháy dưới dạ cầu Điện Biên Phủ là do người dân đốt giấy tiền cúng phía trên thành cầu, tàn tro và nhựa của dây nhựa dùng để cột đồ cúng rớt xuống làm cháy lan đến các sợi cáp ngầm gây phát hỏa lớn.

Tuy nhiên, để khắc phục tuyến cáp bị hư hại là rất phức tạp, công ty sẽ phải đào để thay đoạn cáp điện ngầm dài khoảng 250 m, thời gian thi công cũng phải mất nhiều ngày. Trong đó, riêng chi phí thay thế mất hơn 3 tỉ đồng, chưa kể chi phí nhân công và thiệt hại từ việc gián đoạn cung cấp điện.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn đang thị sát ở cầu Điện Biên Phủ, quận 1. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Trước sự cố trên, ngành điện kiến nghị chính quyền địa phương, Sở Giao thông vận tải Thành phố tuyên truyền sâu rộng của người dân về việc bảo vệ tài sản của nhà nước. Đặc biệt là tránh đốt rác sai vị trí, ảnh hưởng nghiêm trọng cho chính người đốt rác và người xung quanh.

Đối với người dân, ngành điện Thành phố khuyến cáo người dân nâng cao ý thức về việc phòng cháy chữa cháy, không lấn chiếm dưới dạ cầu và cần đốt rác thải đúng vị trí.

Sau sự kiện cháy dưới dạ cầu Điện Biên Phủ, hướng Hoàng Sa, quận 1 đã xảy ra vụ cháy, gây thiệt hại toàn bộ 3 tuyến cáp ngầm được bố trí dọc theo thành cầu Điện Biên Phủ. Đặc biệt hơn, tuyến cáp ngầm này đang cung cấp điện cho cả khu vực quận 1, quận 3, trong đó có khu vực Thành ủy TP.HCM. Tuy nhiên, sau sự cố trên một số dạ cầu ở quận 1 vẫn còn tình trạng bị lấn chiếm để chứa đồ.

 

Link gốc

 

Theo: PLO