Tin trong nước

Hội nghị tổng kết và công tác thi đua khen thưởng "Dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương"

Thứ bảy, 4/3/2023 | 18:46 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết và công tác thi đua khen thưởng dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).


Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trao bằng khen và quà của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Hội nghị có sự tham dự của ông Sormlat - Tổng giám đốc Tập đoàn Phongsubthavy (chủ đầu tư cụm dự án Thủy điện Nậm Mô tại Lào); ông Trần Thế Thành - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư Mekông, đại diện Tập đoàn Phongsubthavy tại Việt Nam.

Dự án Đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện 1 quản lý điều hành và thực hiện giám sát. Đây là dự án đầu tiên đủ điều kiện đóng điện về Việt Nam trong số các dự án thực hiện theo Hiệp định song phương về hợp tác phát triển các công trình năng lượng điện và mỏ, giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào ký kết năm 2019.

Tại hội nghị, ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định, sự hỗ trợ của chính quyền và nhân dân địa phương, sự sát sao, nghiêm túc của các đơn vị thi công đã giúp hoàn thành dự án với chất lượng cao, đảm bảo an toàn.

Về phía địa phương có đường dây đi qua, ông Nguyễn Hữu Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương khẳng định đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện để việc thi công diễn ra thuận lợi.

Thay mặt chính quyền 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương, ông Nguyễn Hữu Hiến gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban quản lý dự án Điện 1 đã quan tâm, sát sao và cùng chính quyền địa phương kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công.

Để động viên kịp thời, EVN khen thưởng cho 5 cá nhân và 6 tập thể có nhiều thành tích. Trong đó, các tập thể gồm: Hội đồng giải phóng mặt bằng kiêm đền bù dự án huyện Kỳ Sơn; Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình huyện Tương Dương; Truyền tải điện Nghệ An (Công ty Truyền tải điện 1, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) và 3 tập thể thuộc Ban Quản lý dự án Điện 1. Trong 5 cá nhân được khen thưởng, có 3 cá nhân từ các đơn vị tham gia thi công và 2 CBNV của EVN/Ban Quản lý dự án Điện 1.

Đồng thời, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua gắn biển Công trình đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Phongsubthavy (chủ đầu tư cụm dự án Thủy điện Nậm Mô tại Lào) cũng đã tặng bằng khen và phần thưởng cho các đơn vị tham gia xây dựng dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).

Dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) có quy mô đầu tư xây dựng khoảng 74,4 km đường dây 220kV mạch kép từ biên giới Việt Nam - Lào đến Trạm biến áp 220kV Tương Dương. Đây là công trình truyền tải điện thứ 2 phục vụ nhập khẩu điện từ Lào (sau đường dây 220kV Xekaman 1 - Pleiku 2). 

Đây là dự án đầu tiên được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 vào ngày 2/3.

Đường dây 220kV Nậm Mô - Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) là dự án truyền tải điện quan trọng, nhằm thực hiện cam kết song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào trong lĩnh vực phát triển năng lượng và thực hiện hợp đồng mua bán điện đã được ký kết giữa hai bên. Đây cũng là công trình cấp bách, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là kịp thời bổ sung nguồn điện cho miền Bắc trong những năm tiếp theo.

Theo ông Bùi Phương Nam – Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1, thời gian triển khai dự án do dịch bệnh COVID-19 cùng với địa hình hiểm trở và khí hậu khắc nghiệt đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công xây dựng. Tuy nhiên, được sự quan tâm sát sao và chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân khu vực, Ban Quản lý dự án Điện 1 đã hoàn thành dự án.

Đường dây này đã kết nối với đường dây do phía Lào đầu tư, sẵn sàng triển khai các công việc tiếp theo để đóng điện toàn tuyến, truyền tải nguồn điện từ nước bạn Lào về Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát… đã ngày đêm cố gắng để hoàn thành dự án với chất lượng cao, đảm bảo an toàn.

Link gốc

Theo: BNews